Chứng khoán giảm mạnh

Kỳ vọng khả năng phục hồi, hay ít nhất Vn-Index vẫn bám trụ ở mốc 500 của nhà đầu tư sáng nay đã tan vỡ, khi chỉ số sàn TP HCM thua đến 18,29 điểm (3,61%). Mức suy giảm cao nhất trong hơn một tháng qua qua kéo Vn-Index xuống 487,13 điểm. Kết quả này trùng với dự đoán của gần 34% dự đoán của độc giả, trong một khảo sát về kịch bản Vn-Index phiên 18/1, hồi cuối tuần qua.

Theo giới phân tích, thị trường hiện chưa rõ xu hướng, trong khi chờ đợi thông tin về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 được công bố. Mặc khác, những diễn biến của thị trường tiền tệ, mà cụ thể là lãi suất cơ bản cũng đang chiếm nhiều sự quan tâm, bàn luận của nhà đầu tư. Những lo ngại này dường như át hẳn những hé lộ khả quan từ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý IV, cũng như cả năm của doanh nghiệp niêm yết.

Không ít nhà đầu tư kỳ vọng một sự đột phá vào cuối phiên, như đã từng xảy ra trước đó. Song, đợt khớp lệnh cuối trôi qua một cách yên ả trong vùng giảm điểm, thậm chí gia tăng số điểm mất đi của Vn-Index. Trọn phiên, cả hai sàn chứng khoán ngập tràn sắc đỏ và không xuất hiện dấu hiệu đảo chiều.

Thận trọng trong giao dịch, nhà đầu tư chưa vội giải ngân thời điểm hiện nay, cùng động thái hạn chế cung ứng đòn bẩy tài chính của công ty chứng khoán, thanh khoản sàn TP HCM tiếp tục hạ nhiệt. 39,3 triệu chứng khoán chuyển nhượng qua hình thức khớp lệnh, hạ 10% so với trung bình tuần trước, đạt giá trị 1.652 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận ghi nhận thêm 2,1 triệu chứng khoán, ứng với 136 tỷ đồng.

Không có sự phân hóa, các blue-chip hòa cùng nhịp giảm, với hàng loạt mã giảm hết biên độ và không còn dư mua cuối phiên như: HAG, BVH, PVF, SSI, PVD, SJS, PPC...

Hai tân binh chính thức giao dịch trên HOSE sáng nay - ASM (Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Sao Mai) và FDC (Công ty cổ phần ngoại thương và phát triển đầu tư TP HCM) đóng cửa đều cao hơn giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên, chốt phiên tại 45.600 và 43.100 đồng. Trong khi ASM khớp vẻn vẹn 20 cổ phiếu thì FDC có hơn 300 nghìn cổ phiếu chuyển nhượng thành công.

HNX-Index lùi 6,83 điểm (3,99%), còn 164,54 điểm. Tổng khối lượng giao dịch trên sàn Hà Nội 22,5 triệu, trị giá 735,2 tỷ đồng.

Lúc 11h, UPCoM-Index đạt 52,35 điểm, mất 1,55 điểm (2,88%). Thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết có 108.240 cổ phiếu sang tay, ước tính 1,5 tỷ đồng.

Theo Bạch Hường ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm