Ô tô điện 'made in' Việt Nam hút khách tại triển lãm quốc tế

Gần 200 doanh nghiệp và hơn 300 gian hàng trong lĩnh vực ô tô, xe máy, xe đạp điện và linh kiện phụ tùng trong và ngoài nước có mặt tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) diễn ra từ ngày 25-5 đến 27-5-2018 tại trung tâm triển lãm SECC quận 7, TP.HCM.
Xuất hiện bất ngờ tại gian trưng bày của công ty ô tô điện Đại Phát Tín là chiếc xe hơi điện “made in Việt Nam”. Chiếc ô tô đặc biệt này được ông Trần Minh Tâm (56 tuổi) ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM chế tạo và đặt tên là City 18 đã các phương tiện truyền thông nhắc đến nhiều trong thời gian qua.

Chiếc xe điện "made in Viet Nam" thu hút khách tham quan nhiều hơn các xe điện khác.

Bên cạnh những chiếc ô tô, xe máy, xe đạp điện của nhiều quốc gia khác trong khu vực và quốc tế có chiếc ô tô điện của ông Tâm nhận được sự thích thú, thu hút nhiều người tham quan cũng như các cơ quan truyền thông tại triển lãm.

Chiếc xe được thiết kế cửa độc đáo.

Điều đáng chú ý không phải ở chiếc xe có mẫu mã đẹp, hai cánh cửa mở được nâng lên nhờ hệ thống thủy lực mà chiếc xe được tạo ra bằng cách làm thủ công rất độc đáo so với những chiếc xe khác. Ông Tâm cho biết phải mất gần ba năm tự mày mò, sáng tạo ra nó với số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Ông Tâm (Củ Chi) chủ nhân chiếc xe điện sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư để sản xuất sản phẩm này bán ra thị trường.

Xe điện made in Việt Nam một lần sạc điện có thể chạy được 160 km với vận tốc có thể lên đến 50 km/giờ. Đặc biệt, xe chạy quãng đường 100 km chỉ tốn khoảng 15.000-20.000 đồng tiền điện. Chiếc ô tô điện đầu tay này được ông Tâm đặt tên CITY18. Ông Tâm cho biết nếu có nhà đầu tư thì ông sẵn sàng hợp tác để tiến hành các thủ tục cần thiết để sản xuất đưa ra thị trường.

Tại triển lãm cũng có nhiều sản phẩm xe điện được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và nhập khẩu. 

Với quy mô quốc tế, triển lãm Saigon Autotech 2018 không chỉ có doanh nghiệp trong nước (chiếm tỉ lệ gần 40%) mà còn quy tụ nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới (chiếm hơn 60% tỉ lệ doanh nghiệp tham gia) như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia... với các ngành hàng phong phú, đa dạng. Các đơn vị tham gia triển lãm Saigon Autotech sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như ô tô, xe máy - xe đạp điện, phụ tùng, linh kiện, hệ thống điện tử, xe nâng và máy kỹ thuật, đèn xe...

Xe điện được thiết kế khá bắt mắt.

Ngoài các lĩnh vực trưng bày bao gồm: ô tô, xe máy, xe đạp điện và thể thao, phụ tùng, động cơ công nghệ mới, độ xe, phương tiện giao thông khác... Triển lãm còn thu hút được nhiều ngành hàng trưng bày tiêu biểu khác như: dầu nhớt, cao su, công cụ và trang thiết bị gara, đèn xe, máy cẩu chuyên dụng, rửa xe và chăm sóc xe... nhằm tăng cường việc đa dạng hóa sản phẩm.

Những chiếc ô tô được trang bị hệ thống âm thanh hiện đại, độc đáo được giới thiệu tại triển lãm.

Không chỉ hội tụ trưng bày, giới thiệu nhiều ngành hàng trưng bày đa dạng, triển lãm Saigon Autotech & Accessories còn là một tâm điểm cho các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước gặp gỡ, hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm ngay tại sự kiện.

Ô tô điện 'made in' Việt Nam hút khách tại triển lãm quốc tế ảnh 7
Cận cảnh dàn âm thanh "khủng" của một chiếc ô tô.

Hiện tại, ban tổ chức đã và đang đẩy mạnh chiến dịch mời khách tham gia giao thương thông qua các kênh truyền thông online và truyền thống với mục tiêu phủ rộng mạng lưới giao thương cho khách tham gia và các đối tác chào mua sản phẩm. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút khoảng 9.000 khách tham quan thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm