Sử dụng điện tiết kiệm là chia sẻ với ngành điện

Trước nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của nền kinh tế, trong điều kiện nguồn điện còn nhiều khó khăn thì giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đang là mối quan tâm hàng đầu và là yêu cầu cấp bách đối với toàn xã hội.

Cuộc "cách mạng” từ tuyên truyền

Với nhận định tháng 5 sẽ là cao điểm mùa khô, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)  đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiết kiệm điện đến người dân.

Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho hay: “Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị luôn tăng cường trao đổi thông tin với khách hàng kịp thời tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt là những thông tin khi xảy ra sự cố, gây mất điện. Làm sao để chỉ đạo các đơn vị khắc phục trong thời gian sớm nhất phải cấp điện trở lại, đồng thời phản hồi cho khách hàng một cách kịp thời”.

EVNNPC  sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu điện mùa nắng nóng 2017. Ảnh: PHI HÙNG

Theo ông Tuấn, năm nay EVNNPC sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn bằng rất nhiều phương thức như: Hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất", phát tờ rơi, các buổi tuyên truyền trực quan đến tổ dân phố; Tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương thông qua hoạt động cộng đồng, truyền thông, thông tin cơ sở đến sớm với khách hàng. Đến thời điểm này, EVNNPC đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cấp điện cho mùa hè.

Là đơn vị thành viên của EVNNPC, nhiều năm liền Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) luôn tổ chức các hoạt động thi tiết kiệm điện hiệu quả.

Chị Trần Thị Tuyết Nhung, chuyên viên phòng kinh doanh PC Yên Bái cho biết, mỗi năm công ty đều có kế hoạch truyền thông tuyên truyền về tiết kiệm riêng. Trong năm nay, PC Yên Bái đã phối hợp với các hộ dân cư triển khai cuộc thi "Gia đình tiết kiệm điện". Đơn vị này sẽ tổ chức các show "Ngày chủ nhật xanh" có sức quảng bá rộng hướng tới các khu dân cư. Địa điểm tổ chức thường tập trung vào các khu vực đông dân cư như ngã tư đèn xanh, đèn đỏ, các khu vực gần chợ, siêu thị. Bên cạnh đó, mô hình gian hàng tiết kiệm điện sẽ phát loa tuyên truyền các bài hát về tiết kiệm điện…

Tiết kiệm điện phải từ ý thức

Làm thế nào để việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm không còn là lý thuyết, hay sự hưởng ứng theo phong trào mà thực sự đi vào ý thức người dân và đời sống của mỗi hộ gia đình. Chị Nhung cho biết thêm, việc tuyên truyền tiết kiệm điện có một ý nghĩa rất sâu sắc vì mục tiêu chung đó là lợi ích quốc gia. PC Yên Bái mong muốn người dân tiết kiệm vì nguồn tài nguyên để sản xuất điện cũng có hạn.

Thực tế, các nguồn cấp điện cho tỉnh Yên Bái vào cao điểm nắng nóng đang rất thiếu và dự kiến phải xin cấp nguồn từ nơi khác đến. Để việc tuyên truyền tiết kiệm điện đi được vào ý thức người dân thì cần phải sâu sát hơn, thiết thực hơn, để người dân hiểu và từ đó biến thành hành động, tiết kiệm trước hết là có lợi cho chính bản thân họ, sau đó là tiết kiệm cho quốc gia.

Còn ông Tuấn cho biết, trong tình huống bất khả kháng EVNNPC rất mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ phía khách hàng. Với khách hàng, ngành điện chỉ mong mỏi một điều là khách hàng hãy sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý, vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng điện, nhưng đồng thời cũng là chia sẻ với ngành điện trong việc cung cấp điện tốt hơn với khách hàng.

 Theo báo cáo của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC (19006769), qua khảo sát đánh giá của khách hàng thì có đến 3.122/3.249 khách hàng hài lòng với dịch vụ, chiếm tỉ lệ hơn 96%. Để chuẩn bị cho mùa nắng nóng, mưa bão, EVNNPC đã giao trung tâm CSKH ký hợp đồng bổ sung 30 giao dịch viên và 3 kỹ thuật viên công nghệ thông tin từ ngày 10-5-2017. Trung tâm cũng sẽ đầu tư hệ thống tổng đài dự phòng độc lập để phòng tránh sự cố hệ thống hiện tại và phục vụ cho việc mở rộng quy mô của tổng đài; Đầu tư xây dựng phần mềm hỗ trợ giao dịch viên giải đáp mọi thông tin yêu cầu của khách hàng. Tiếp tục mở rộng các tiện ích dịch vụ trên trang web, điện thoại thông minh...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.