Thị trường bán lẻ có tín hiệu lạc quan

TS Đinh Thị Mỹ Loan, Tổng Thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, cho biết trong bốn tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ chỉ tăng khoảng 5% so với năm 2010.

Một số DN cho biết khó khăn hiện nay là người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. DN đã thực hiện khuyến mãi liên tục mà chỉ duy trì được doanh số chứ không tăng doanh số được.

Tuy nhiên, theo bà Loan, dù thị trường bán lẻ ảm đạm nhưng vừa qua có những tín hiệu lạc quan, đó là một loạt các siêu thị mới xuất hiện như Nguyễn Kim, Vinatexmart, Satra, Co.op Mart. Bà cho rằng trong thời kỳ khó khăn này, các DN cần xác định lại thị trường, tìm kiếm tiềm năng ở thị trường nước ngoài, xây dựng thương hiệu.

Ông Phạm Thành Công, Chuyên viên cao cấp Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen, cho biết theo kết quả nghiên cứu của Nielsen thì tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng từng năm nhưng chủ yếu do giá tăng.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm