Thờ ơ chuyện đăng ký bảo hộ, kêu ai!

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Amoro Việt Nam, khi nghiên cứu một kiểu dáng mũ, hãng này phải đầu tư rất nhiều chất xám để nghiên cứu về mặt thời trang, tâm lý tiêu dùng, trách nhiệm với người sử dụng... Còn người làm hàng nhái thì cứ ngồi rung đùi rồi bê nguyên mẫu của người khác về sản xuất rập khuôn.

Khi mũ nhái tràn ngập trên đường phố, những doanh nghiệp chính hãng dù có tức cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Những hãng này có muốn kiện cáo cũng khó vì ngay từ đầu họ đã không quan tâm đến chuyện đăng ký bảo hộ.

Đa số các doanh nghiệp đã không tự ý thức được quyền lợi giá trị sáng tạo của mình nên giờ phải chấp nhận việc kiểu dáng mũ của mình bị “dùng chung”. Bởi nếu doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ độc quyền thì xã hội sẽ hiểu là doanh nghiệp đồng ý cho người khác sử dụng.

Như vậy, chính các doanh nghiệp đang “coi thường” quyền lợi của chính mình. Bây giờ thiệt hại, biết kêu ai!

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm