Trốn thuế sẽ bị trừ lương, kê biên tài sản

Cơ quan thuế sẽ yêu cầu cơ quan, công ty nơi cá nhân nợ thuế làm việc tiến hành khấu trừ thu nhập của cá nhân đó. Lương, thưởng có tính chất lương, trợ cấp hàng tháng có thể bị khấu trừ từ 10% đến 30%. Các khoản thu nhập khác của người trốn thuế có thể bị khấu trừ đến 50%.

Ngoài ra, người trốn thuế có thể bị kê biên tài sản. Tuy nhiên, sẽ không áp dụng hình thức kê biên đối với người đang trong thời gian chữa bệnh. Cũng không áp dụng kê biên nhà ở nếu nhà đó là nhà duy nhất của người bị cưỡng chế và gia đình. Các công cụ lao động như xe gắn máy, ôtô, tàu, thuyền, máy cày, máy xay xát... có giá trị sẽ bị kê biên bán đấu giá nhưng được trích lại một phần để người nợ thuế có thể mua sắm lại thứ khác giá trị thấp hơn.

Đồ dùng sinh hoạt thông thường như quần áo, giường tủ, bàn ghế... sẽ không bị kê biên. Tuy nhiên, đồ dùng sinh hoạt giá trị cao như tủ lạnh, tivi, máy điều hòa, máy giặt, máy vi tính, đồ trang sức vàng bạc đá quý sẽ bị kê biên. Đặc biệt, nhẫn cưới, tuy là vàng quý nhưng sẽ không bị kê biên.

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm