Bị kháng nghị vì xử phạt nhẹ

Đêm 24-6-2009, Luân, Toàn, Huy cùng Dương Văn Thông và Trần Thái Công tổ chức ăn nhậu. Khuya, Công chở Toàn đi mua rượu. Khi đi đến trước Bưu điện thị trấn La Hai thì thấy Nguyễn Tấn Tú cầm khúc cây đứng giữa đường. Công dừng xe lại, Toàn đến hỏi: “Sao chặn đường tụi tao?”. Tú trả lời: “Xin lỗi chặn nhầm người”. Toàn vừa nói: “Xin lỗi là xong sao?” vừa cùng với Công xông vào đánh Tú. Sau đó Toàn và Công bỏ đi. Trên đường đi Công gọi điện thoại bảo Huy đến nơi vừa đánh nhau xem Tú còn ở đó không. Huy nhờ Thông chở Huy và Luân cùng đi. Công cũng chở Toàn quay lại, thấy Tú còn cầm khúc cây đứng bên đường, cả nhóm xông vào đánh Tú. Luân giật khúc cây trên tay Tú đánh hai cái vào đầu Tú làm vỡ mũ bảo hiểm và trúng thái dương phải của Tú gây thương tích 62%.

Xét xử sơ thẩm, TAND huyện Đồng Xuân đã xử phạt Luân bốn năm tù, Toàn và Huy mỗi bị cáo hai năm sáu tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Theo kháng nghị, các bị cáo đã phạm tội thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm và có tính chất côn đồ. Các bị cáo Luân, Huy có nhân thân xấu, từng bị xử phạt hơn 1 triệu đồng về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, đến nay các bị cáo chưa chấp hành nộp tiền phạt. Do đó, cần phải xử phạt các bị cáo mức án nghiêm khắc. Bản án sơ thẩm đã xử phạt các bị cáo về tội cố ý gây thương tích là có căn cứ, đúng pháp luật nhưng mức phạt các bị cáo còn quá nhẹ, không tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội mà các bị cáo đã gây ra và không có tác dụng giáo dục phòng ngừa chung.

HT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm