Không có bằng lái vẫn thuê hai chiếc ôtô mang đi đặt

Thông qua quảng cáo trên báo, Nga biết Công ty cổ phần Thương mại HRC (địa chỉ tại 33 Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa) cho thuê xe tự lái. Ngày 19-11-2009, Nga gọi điện thoại đến công ty để hỏi thủ tục thuê xe. Sau khi được hướng dẫn, Lê Thị Hằng Nga đến gặp chị Văn Thị Huệ (là người quen biết) để đặt vấn đề nhờ chị Huệ đứng tên thuê hộ Nga một chiếc ô tô 4 chỗ với lý do cần xe đi Thái Nguyên làm lễ dạm ngõ cho con trai. Tin tưởng bạn, chị Huệ đã đồng ý giúp. Do không có bằng lái nên Nga tiếp tục thuê anh Trần Văn Khôi (lái xe taxi) cùng chị Huệ đến Công ty HRC làm thủ tục thuê xe. Bằng giấy tờ của mình, chị Huệ đã thuê giúp Nga một chiếc xe Huyndai Getz màu đỏ biển số 30N-7345.

Không có bằng lái vẫn thuê hai chiếc ôtô mang đi đặt ảnh 1

Nguyễn Thị Hằng Nga tại phiên tòa sơ thẩm

Sau khi thuê được xe, Nga đã bảo anh Khôi đưa chị Huệ về nhà và đưa mình đi Bắc Ninh. Trên đường đi, Nga đã đến nhà người quen là Lý Phúc Bách, trú tại xã Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh hỏi vay 100 triệu đồng và đặt cọc chiếc xe này lại. Đến ngày 27-11-2009 (hết thời hạn thuê xe) Nga đã đến Công ty HRC xin gia hạn thêm thời gian thuê xe, đồng thời đặt vấn đề thuê thêm một xe nữa. Nga đã dùng hộ khẩu và CMND của mình thuê xe Kia Carnival biển số 30P-4586 trong thời hạn 10 ngày. Vẫn bằng thủ đoạn cũ, Nga đưa chiếc xe trên sang chỗ anh Bách tiếp tục thế chấp xe vay thêm 100 triệu đồng. Cộng dồn hai lần nợ tiền và số lãi, anh Bách bắt Nga viết giấy tờ ghi nợ 220 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền trên, Nga đã nhanh chóng chơi bời hết cho đến khi Công ty HRC đòi trả xe nhiều lần, Nga đã bỏ trốn. Biết không thể thoát tội, ngày  24-2-2010, Nga đã đến Công an quận Đống Đa đầu thú. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã thu giữ hai chiếc xe tại Bắc Ninh và trao trả cho Công ty HRC.

Tại phiên tòa, Nga đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã cáo buộc bị cáo tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a khoản 4 Điều 139 - Bộ luật Hình sự. Kết thúc phiên tòa, Nguyễn Thị Hằng Nga đã phải nhận mức án 8 năm tù giam với tội danh trên.

Theo Nguyễn Hiếu (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm