Bạo động sau chung kết Euro tại Pháp, 40 người bị bắt

Việc Bồ Đào Nha vượt qua Pháp tại trận chung kết Euro 2016 trên đất Pháp là một cú sốc lớn đối với người dân Pháp. Một cuộc bạo động quy mô lớn đã nổ ra.

Bạo động xảy ra bên ngoài sân vận động Stade de France - nơi diễn ra trận đấu và dưới chân tháp Eiffel - nơi tập trung fan bóng đá trong mùa Euro. Hai nhóm biểu tình quấn cờ Pháp và Bồ Đào Nha phóng hỏa, ném chai lọ vào nhau và vào cảnh sát. Ít nhất một cảnh sát bị thương.

Cảnh sát phải dùng tới hơi cay và vòi rồng giải tán bạo động, bắt giữ khoảng 40 người. Phần lớn trường hợp bị bắt diễn ra bên ngoài sân vận động Stade de France.

Một fan bóng đá ném đá về phía cảnh sát tại Paris ngày 10-7.

Một fan bóng đá ném đá về phía cảnh sát tại Paris ngày 10-7. Ảnh: AFP

Quang cảnh chân tháp Eiffel chiều 10-7 rất hỗn loạn, khói hơi cay mù mịt. Đường phố Paris sau bạo động đầy mảnh vỡ chai lọ, bánh xe cháy, pháo hoa, các dãy chắn cảnh sát dùng làm hàng rào chặn fan bóng đá… Ít nhất một ô tô bị thiêu rụi.

Tuần trước cảnh sát Paris đã một phen vất vả khi phải ra tay dùng vòi rồng giải tán đám đông tụ tập trước điện Elysees sau khi Pháp giành quyền vào chung kết Euro 2016.

Một vụ bạo động trước đó giữa các nhóm fan sau trận Anh gặp Nga ở TP Marseille đã khiến 35 người bị thương. Theo các công tố viên Pháp, đã có khoảng 150 fan Nga mang theo sẵn vũ khí trước khi đụng độ với các fan Anh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm