Điện Kremlin không vội lạc quan về quan hệ Nga-Mỹ

“Bản thân cuộc đối thoại này cực kỳ lạc quan”, Reuters dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu trong một cuộc họp báo với phóng viên hôm 11-5. Ông Peskov nhắc tới cuộc gặp giữa ông Lavrov và ông Trump tại Nhà Trắng hôm 10-5.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp hôm 10-5 tại Washington. Ảnh: Washington Post

Ông Peskov nói rằng điện Kremlin đánh giá triển vọng phá băng trong quan hệ hai nước với sự “lạc quan trong thận trọng”. “Chúng tôi có nhiều việc phải làm trước mắt” – ông Peskov nói.

Ngày 10-5 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng. Hãng tin Reuters cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả cuộc gặp giữa ông với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tiến triển “rất tốt đẹp”.

Bộ Ngoại giao Nga nói với hãng thông tấn TASS rằng ông Trump và ông Lavrov đã có cuộc nói chuyện trong khoảng 40 phút. Theo RT, quan hệ giữa hai nước và hợp tác trong các vấn đề quốc tế như khủng hoảng ở Syria và Ukraine là các vấn đề bao trùm chương trình nghị sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm