Tàu trinh sát Nga bị chìm do va chạm tàu chở hàng

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), vụ va chạm giữa tàu trinh sát Nga và tàu chở hàng hôm 27-4 diễn ra trong điều kiện sương mù dày đặc, cách lối vào eo biển Bosphorus chừng 40 km về phía tây bắc. Trên tàu trình sát Nga lúc đó có tất cả 78 người. Hải quân Nga cho biết tàu Liman bị thủng phần thân sau khi va chạm với tàu chở hàng Youzarsif H mang quốc tịch Togo, đồng thời khẳng định không có ai bị thương.

Tàu chở hàng Youzarsif H  lúc va chạm với tàu trinh sát Nga hôm 27-4. Ảnh: SCMP

Tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ trong một tuyên bố cho biết tàu Youzarsif H lúc đó đang chở gia súc. Tuyên bố nói rằng trong số 78 thuyền viên trên tàu Liman của Nga, có 63 người được tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ cứu và 15 người khác được tàu Youzarsif H cứu. Họ đã được đưa lên một con tàu quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tàu Youzarsif H chỉ bị thiệt hại nhẹ và tiếp tục hành trình sau vụ tai nạn.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận con tàu đã chìm và nói rằng các thuyền viên đều an toàn. Hãng thông tấn Dogan cho hay nguyên nhân của vụ tai nạn là do sương mù dày đặc.

Hiện chưa rõ tàu Liman khởi hành từ đâu và sẽ đến đâu. Tàu Liman ban đầu được đóng với vai trò là tàu nghiên cứu thủy văn vào năm 1970. Nhưng sau đó tàu trở thành tàu trinh sát vào năm 1989 và được trang bị bệ phóng tên lửa Igla.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm