Sửng sốt với giá cổ phiếu cao nhất lịch sử tại VN

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo chấp thuận niêm yết và chính thức giao dịch 27,36 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán YEG) từ ngày 26-6 tới đây.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên lên đến 250.000 đồng. Đây là mức giá tham chiếu cao nhất trong lịch sử niêm yết chứng khoán trong bối cảnh thị trường chứng khoán không mấy khả quan. Vì đến ngày 20-6, thị giá của Vinamilk và Sabeco lần lượt là 168.800 đồng và 227.900 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá 250.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Yeah1 gần 7.000 tỉ đồng.

Lý giải về việc đưa ra mức giá quá cao này, ban lãnh đạo Yeah1 cho rằng do các nhà đầu tư ngoại thể hiện sự kỳ vọng vào Yeah1. Họ bị thuyết phục bởi mô hình kinh doanh hiệu quả và sáng tạo cùng đội ngũ ban điều hành dày dạn kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Điều quan trọng nhất là các nhà đầu tư này rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành truyền thông, quảng cáo trên thế giới.

Ngoài số cổ phiếu niêm yết này sắp tới, Yeah1 cũng chào bán 7,8 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chiến lược với kỳ vọng thu về hơn 100 triệu USD, tương ứng mỗi cổ phiếu có giá khoảng 300.000 đồng/cổ phiếu. Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Yeah1, đã có 25 nhà đầu tư tổ chức đăng ký đầu tư vào Yeah1.

Được biết Tập đoàn Yeah1 thành lập năm 2006. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là tư vấn quản lý nhưng hoạt động chính suốt nhiều năm qua của doanh nghiệp này là xây dựng hệ sinh thái truyền thông và quảng cáo khép kín trên nhiều nền tảng kỹ thuật số như website, YouTube, Facebook...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.