Hàn Quốc có thể cấm lập trường chuyên

Nguyên nhân chính là một số trường loại này đã có những lớp học không đúng với lĩnh vực chuyên của trường.

Theo bộ này, có 7 trong số 29 trường chuyên ngoại ngữ tổ chức các lớp riêng cho những học sinh định thi vào các trường y và khoa học tự nhiên. Tỷ lệ các học sinh dạng này trong tổng số học sinh của 7 trường này đã tăng từ 19,1% năm 2005 lên 22,8% năm 2006 và 23% trong năm nay.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết nhiều trường chuyên ngoại ngữ đang cho học sinh học trái ngành để các em vẫn có thể thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng nằm ngoài lĩnh vực ngoại ngữ, từ đó nâng uy tín của trường lên. Bộ Giáo dục đang tìm cách giải quyết tình trạng học trái ngành này.

Một lý do nữa là các trường chuyên thu học phí cao đối với học sinh. Học phí hiện nay của các trường loại này cao gấp ba lần học phí các trường trung học bình thường. Ngoài ra, các trường chuyên còn tổ chức các lớp học thêm dành riêng cho các học sinh có ý định đi du học và thu thêm tiền với những lớp học này.

Các trường và cơ quan giáo dục của các tỉnh và thành phố có những trường này đang phàn nàn về dự định mới của Bộ Giáo dục, cho rằng cần phải có một biện pháp nào khác đảm bảo mong muốn mở rộng và đa dạng hóa đào tạo của các trường chứ không thể thuần túy cấm lập thêm các trường chuyên chỉ vì những hoạt động như vậy.

LÊ THÀNH <EM>(Theo TTO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm