Brazil - Colombia: Jesus hưng phấn, Neymar sợ ác mộng 'chốn rừng sâu'

Trận đấu diễn ra tại Arena Amazonia bang Manaus, nằm sâu ở khu vực rừng Amazon nổi tiếng.

Brazil - Colombia: Jesus hưng phấn, Neymar sợ ác mộng 'chốn rừng sâu' ảnh 1

Neymar ám ảnh khi gặp Colombia.

Colombia vốn là đối thủ khó chơi của Brazil dù họ chưa một lần vô địch World Cup. Tại Copa Amarica 2015, Colombia đã thắng Brazil 1-0. Trận đó Neymar đã xấu chơi và bị đuổi dẫn đến án treo giò bốn trận.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia là thế, tuy nhiên ở Olympic thì khác, tại Olympic Rio vừa qua, Neymar và những người bạn đã đánh bại Colombia 2-0 ở tứ kết và sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Hiện nay Colombia có được 13 điểm sau bảy trận và đang đứng thứ ba trên bảng tổng sắp, còn Brazil đứng thứ năm. HLV Jose Pekerman của Colombia cho rằng dù chơi trên sân khách nhưng không có lý do gì không chơi tấn công. Colombia có nhiều cầu thủ tấn công giỏi thì phải phát huy thế mạnh của mình.

Việc tuyển Brazil không có Neymar bị loại ngay sau vòng bảng Copa America 2016 trên đất Mỹ đã khiến người Brazil nổi giận và HLV Carlos Dunga phải ra đi nhường chỗ cho Tite. Tuyển Brazil thời HLV Tite đã có những thay đổi tích cực, nhất là sau ngôi vô địch Olympic, lòng tin của người hâm mộ Brazil đã bắt đầu trở lại với đội nhà. 

Brazil - Colombia: Jesus hưng phấn, Neymar sợ ác mộng 'chốn rừng sâu' ảnh 2

Gabriel Jesus được huyền thoại Tostao ca ngợi.

Thầy trò Tite đang rất hưng phấn khi vừa qua thắng Ecuador 3-0 ngay tại Quito. Đây là một TP có độ cao rất lớn so với mặt nước biển, không khí loãng khiến nơi đó như một cạm bẫy mỗi khi tuyển Brazil thi đấu.

Trong trận thắng này thì Jesus đã góp hai bàn. Sau cú đúp lịch sử, huyền thoại Brazil Tostao, nhà vô địch World Cup 1970 viết trên mục bình luận của tờ Folha de Sao Paulo: “Tuyển Brazil đã sống lại một trung phong đúng nghĩa. Nếu Jesus tiếp tục khẳng định mình trong vai trò này thì tôi tin nhất định Brazil sẽ quay lại thời kỳ vĩ đại. Lúc đó tuyển Brazil chỉ cần tìm thêm một tiền vệ sáng tạo giỏi là đủ”.

Jesus, 19 tuổi, hiện nay đã thuộc biên chế của Man. City nhưng đến đầu năm 2017 tiền đạo này mới về làm học trò của Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm