Chơi tiểu xảo để tồn tại ở V-League

Ông không dạy học trò đá thô bạo nhưng ai cũng chơi tiểu xảo thì họ phải dùng mánh khóe mới tồn tại nổi. Ông Thắng dẫn chứng cầu thủ trẻ HA Gia Lai có tiếng ngoan hiền, chỉ sau gần ba mùa chơi V-League đã học thành thạo các ngón nghề tiểu xảo.

Mọi sự bắt nguồn từ tiết lộ của HLV Võ Đình Tân của đội bóng Khánh Hòa nói mình không bất ngờ với chiếc thẻ đỏ của Hoài An vì hành động trả đũa đồng nghiệp. Ông Tân kể học trò của mình bị cầu thủ Sài Gòn móc mắt, đá hậu, giật chỏ vào người liên tục mà không bị trọng tài phạt thì việc trả đũa do ức chế là không bất ngờ.

Từ câu chuyện của hai ông thầy đang cầm quân V-League, người ta càng rõ hơn về một giải đấu khắc nghiệt không phải vì hơn kém nhau về trình độ chuyên môn, tài thao lược trên sân cỏ… mà bởi những trò xấu xí đang diễn ra như một phần tất yếu.

Chắc hẳn ông Võ Đình Tân còn muốn gửi gắm nhiều hơn nữa qua cách nhìn nhận về trọng tài trong trận đấu không bàn thắng ấy thường bỏ qua những tiểu xảo của đội chủ nhà và kết luận nếu là trọng tài ngoại sẽ không thiên vị như thế. Nó nói thay cho cái nguyên nhân sâu xa hơn của các đội tuyển quốc gia ra đấu trường quốc tế, cầu thủ vận dụng thói xấu từ V-League khiến hay bị “ăn thẻ” vô duyên từ trọng tài nước ngoài không chịu áp lực hay chi phối từ ai cả.

Rõ ràng việc phòng và chống cái xấu trên sân cỏ đang bị thả nổi bởi những thành phần tham gia vào bóng đá. Con số 514 thẻ vàng, 24 thẻ đỏ, cao hơn nhiều tổng số 408 bàn thắng sau 21 vòng đấu vẫn chưa phác họa đầy đủ bức tranh tiểu xảo loang lổ của V-League.

Chơi tiểu xảo để tồn tại đã phần nào hé mở cho câu hỏi “Vì sao khán giả quay lưng với V-League?” của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang bắt buộc VFF phải cải tổ và chấn chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.