Chủ tịch Somyot: Kiatisak ra đi nếu muốn...

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot đã lên tiếng như thế nếu HLV Kiatisak muốn ra đi. Thực tế diễn tiến trong thời gian qua cho thấy Hội đồng HLV và Chủ tịch Somyot đang muốn tìm một thầy ngoại tốt hơn để đưa tuyển Thái Lan lên tầm châu lục nhưng việc Kiatisak đã đưa tuyển Thái Lan lên đỉnh Đông Nam Á với ngôi vô địch thứ năm đã nảy ra một làn tư tưởng khác.

HLV Kiatisak tặng quà nhân dịp năm mới vừa qua cho Chủ tịch Somyot.

Ông Somyot nói: “Kiatisak cứ tự do ra đi nếu tìm được một chỗ tốt hơn”. Người đứng đầu FAT cũng đã khẳng định với báo chí rằng tương lai của Kiatisak sẽ được quyết định trong một vài tuần tới.

Ông nói tiếp: “Chúng tôi sẽ sớm có cuộc bàn luận, cả hai phía đều có thể độc lập đưa ra quyết định cho riêng mình. Kiatisak có thể ra đi nếu tìm được một lời mời gọi tốt hơn. Còn nếu tiếp tục nhiệm vụ thì phải có những nhiệm vụ nặng nề hơn”.

Hợp đồng của Kiatisak với FAT sẽ đáo hạn vào tháng tới.

Thực tế việc cựu tiền đạo HA Gia Lai mang lại ngôi vô địch thứ năm cho Thái Lan đã làm cho dư luận Thái Lan mừng và họ mong muốn giữ Kiatisak lại. Tuy nhiên, những nhà chuyên môn của FAT thì lại nghĩ cao hơn. Việc bóng đá Thái Lan làm “trùm” khu vực là chuyện bình thường. Cái chính là phải đưa đội lên đẳng cấp châu lục. Và ở vòng loại World Cup (giai đoạn 3 lượt đi) thì Kiatisak không giúp đội được gì qua năm trận với bốn trận toàn thua, trong đó thua cả những Iraq, UAE… thì dấu ấn Kiatisak là không nhiều. Đó là điều mà ban tư vấn cho ông Somyot không thích giữ Kiatisak ở lại.

Ngay thời gian diễn ra AFF Cup 2016, lãnh đạo FAT đã có dấu hiệu và động thái muốn thay thế Kiatisak dù bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, dư luận lại nghĩ rằng đó là cú sốc về mặt đạo đức và mâu thuẫn nên ông Somyot tạm thời có những phát ngôn trung dung nhằm giải tỏa dư luận.

Nhưng qua cách nói của người đứng đầu FAT hiện nay tỏ rõ thái độ ông muốn tìm một thầy ngoại mới cho tuyển Thái Lan.

Muangthong "chốt hạ" hợp đồng cho mượn Chanathip với Sapporo.

Trong khi đó hôm qua, lãnh đạo Consadole Sapporo và CLB Muangthong cũng đã chính thức “gút” hợp đồng mượn nhạc trưởng Messi Thai Chanathip. Đó là hợp đồng Muangthong chính thức cho Sapporo mượn Chanathip trong vòng 18 tháng để tân binh J-League 1 đá giải mùa bóng 2017.

Trong buổi lễ, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 nói: “Tôi cám ơn người hâm mộ, cám ơn lãnh đạo Muangthong và Cosadole Sapporo đã tạo điều kiện cho giấc mơ của tôi thành hiện thực, tức được chơi bóng tại J-League 1 của Nhật. Tôi sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng cổ động viên Thái Lan. Muangthong và cả cổ động viên của Nhật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm