Hậu quả của việc dùng cầu thủ 'lậu'

Bản thân cầu thủ và CLB Al Nasr (UAE) đã lĩnh đủ khi sử dụng cầu thủ… lậu, AFC vừa chính thức ra án kỷ luật nặng.

Wanderley (9) chơi quá nổi trội và bị... phát hiện đá "lậu".

Sau trận tứ kết lượt đi AFC Champions League 2016 giữa CLB Al Nasr và El Jaish (Qatar), phía Qatar tố cáo Al Nasr đã dùng cầu thủ vi phạm quy chế và điều lệ giải. Điều tra cho thấy những cáo cuộc của El Jaish là sự thật, kết quả Al Nasr và bản thân cầu thủ Santos Monteiro Wanderley đã bị phạt nặng.

Theo quy chế giải đấu AFC Champions League thì mỗi CLB tối đa đăng ký ba cầu thủ ngoại có quốc tịch bất kỳ và tối thiểu một ngoại binh có quốc tịch châu Á. Tuy nhiên, Wanderley là cầu thủ gốc Brazil lại mang hộ chiếu Indonesia và được Al Nasr đăng ký với tư cách ngoại binh châu Á.

Sau trận tứ kết lượt đi trên sân El Jaish, chủ nhà đã thua Al Nasr đến 0-4, trong đó Wanderley lập cú hat trick. Sau trận này, phía El Jaish làm đơn tố cáo Al Nasr sử dụng cầu thủ ngoại vi phạm điều lệ. Cuối cùng AFC điều tra và nhờ nhà chức trách Indonesia điều tra tấm hộ chiếu của Wanderley. Sau thời gian điều tra, Indonesia trả lời AFC là tấm hộ chiếu của Wanderley là hộ chiếu giả. Kết quả Al Nasr bị xử thua 0-3 và sau đó tiếp tục bị loại khỏi giải.

AFC đã ra án phạt chính thức, đình chỉ ba tháng thi đấu với Wanderley và phạt 10.000 USD. Riêng CLB Al Nasr sở hữu cầu thủ này bị phạt nặng hơn là 50.000 USD, phải trả lại các khoản tiền thưởng của các giải cá nhân thành tích vào tứ kết tổng cộng 340.000 USD. Cấm Al Nasr tham dự AFC Champions League hai mùa tới, tức mùa 2017 và 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm