Mourinho và Rooney đã trao đổi gì trước Euro 2016?

Trước đây, Mourinho luôn công khai "kết" tiền đạo đội trưởng tuyển Anh Rooney. Ở nhiệm kỳ đầu tiên tại Chelsea, Mourinho từng suýt mua được Rooney khi cầu thủ này gặp trục trặc với ông thầy Sir Alex Ferguson và đòi ra đi. Lần đó, MU phải trả lương "khủng" cho Rooney mới giữ chân được cầu thủ này.

Rooney phải thể hiện ấn tượng tại Euro 2016 và trận giao hữu gặp Bồ Đào Nha.

Mới đây, HLV Mourinho đã đến thăm Trung tâm huấn luyện Carrington của MU. Ông đã có cuộc trò chuyện với Rooney và yêu cầu Rooney phải đá tốt tại Euro 2016.

Rooney cùng tiền đạo Marcus Rashford sẽ không tập cùng CLB và cũng sẽ không cùng MU đi du đấu nước ngoài trước mùa giải vì bận khoác áo tuyển Anh đá Euro 2016.

Sau cuộc nói chuyện thì Rooney cho rằng bài kiểm tra lớn nhất của ông thầy mới cấp CLB chính là phong độ của anh thể hiện ra sao tại Pháp trong màu áo tuyển Anh. Và bài test đầu tiên với Rooney sẽ là trận giao hữu giữa Anh và Bồ Đào Nha trên SVĐ Wembley trước thềm Euro 2016.

Bản thân Rooney có nhiều… “duyên nợ” với người Bồ Đào Nha. Tứ kết World Cup 2006, trong trận tuyển Anh gặp Bồ Đào Nha thì Rooney bị đuổi sau pha va chạm với người đồng đội trong màu áo M.U lúc đó là Ronaldo. Trận này Bồ Đào Nha thắng Anh loạt luân lưu. 

Rooney chia sẻ với báo chí: “Tôi nói với Mourinho đây là giai đoạn truyền cảm hứng ở MU khi ông ngồi vào ghế nóng. Không chỉ tôi mà các cầu thủ khác cũng rất vui vì sự xuất hiện của Mourinho tại MU.  Ông ấy là HLV giỏi và một trong những HLV thành công nhất thế giới, tôi cũng đang chờ điều đó tiếp tục diễn ra ở MU”.

Rooney năm nay 30 tuổi có 110 lần khoác áo “tam sư” ghi 52 bàn. Rooney cho biết đây là kỳ Euro thách thức nhất của anh vì nhiều lẽ. Đầu tiên đây có thể kỳ Euro cuối cùng của Rooney và cũng là cơ hội cuối để Rooney đăng quang cùng tuyển Anh. Thứ nữa là anh phải thể hiện phong độ tốt để tạo lòng tin với ông thầy Mourinho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm