Tuấn Anh nói gì tại lễ trao đổi cầu thủ?

Theo đó đầu mùa bóng 2016, Tuấn Anh của HA Gia Lai sẽ sang Nhật thi đấu một năm theo dạng cho mượn tại CLB Yokohama thuộc J- League 2 của Nhật (tương đương hạng nhất Việt Nam). Trong khi đó phía Yokohama cũng gửi sang hậu vệ Masaaki Ideguchi tăng cường cho hàng phòng ngự HA Gia Lai mùa V- League tới.


Lễ ký kết ghi nhớ Tuấn Anh thành người của Yokohama một mùa 

Tại buổi ký kết, Tuấn Anh bộc bạch: "Là cầu thủ đến từ nền bóng đá kém hơn Nhật Bản rất nhiều nên tôi phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để khẳng định mình. Việc sang Nhật thi đấu là tín hiệu tốt cho những cầu thủ khác. Tất nhiên đến một nền bóng đá mạnh nhất châu lục như Nhật thì sự cạnh tranh rất khốc liệt nhưng đó là cách tốt nhất để khẳng định mình và để bản thân tiến bộ".

 Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho hay việc Tuấn Anh sang Nhật thi đấu là cơ hội cho nền bóng đá Việt Nam. Nếu ích kỷ ông sẽ để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đá giải V-League để tìm tài trợ dễ dàng nhưng ông đã cho các cầu thủ ra đi để tiến bộ, học hỏi, mang điều lợi về cho bóng đá Việt Nam chứ không phải cho HA Gia Lai. Ông cũng mong muốn Tuấn Anh bước đầu sang Yokohama đá được 70% số trận của CLB là đã thành công và tiếp tục phấn đấu để phát triển và hoàn thiện mình. Riêng về chuyện tiền bạc hay các điều khoản của hợp đồng giữa HA Gia Lai và Yokohama không được ông tiết lộ.

Vào cuối tháng 1-2016, HA Gia Lai sẽ tổ chức giải tứ hùng tại Pleiku gồm HA Gia Lai, SHB Đà Nẵng, Long An, Sanna Khánh Hòa. Tại giải này xác định một khách mời tốt nhất để cùng HA Gia Lai, Yokohama tham dự giải “tam giác” sau đó. Tuấn Anh sẽ khoác áo Yokohama tham dự giải “tam giác” để “chống” lại những người đồng đội của mình trong màu áo HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm