Vòng 2 V-League: HA Gia Lai lại thua

HLV Nguyễn Quốc Tuấn sắp xếp một đội hình 4-2-3-1 lạ với tiền đạo cắm là… hậu vệ Văn Thanh, trong khi Công Phượng chơi thấp hơn như một hộ công. HA Gia Lai có nguồn sức trẻ dồi dào đã không ngần ngại đá pressing ngay từ đầu. Trong khi đó, Hải Phòng vẫn dựa chủ yếu vào cặp ngoại binh Stevens - Fagan ở tuyến trên để khuấy đảo hàng thủ chủ nhà.

Đội hình lạ của HA Gia Lai với những cầu thủ trẻ không mới vẫn không gây bất ngờ cho đội khách. Công Phượng chơi năng nổ với những pha săn bóng và săn người quyết liệt nhưng vẫn chưa để lại dấu ấn của một sát thủ như ngày nào.

Bàn thắng đến sớm cho HA Gia Lai do công của Đông Triều (trận này bỏ vị trí trung vệ lên đá tiền vệ trung tâm). Trong một lần lên áp sát cầu môn, Đông Triều lao đầu đón quả phạt góc ngay trên chân của một hậu vệ Hải Phòng. Pha bóng dũng cảm giúp HA Gia Lai mở tỉ số nhưng gương mặt của Đông Triều thì đầy máu.

HA Gia Lai vẫn gặp khó khăn từ U-21 quốc tế sang đến hai trận đầu V-League. Chiều 13-1, lần đầu họ thua Hải Phòng trên sân nhà.  Ảnh: XUÂN HUY

Có lợi thế dẫn bàn nhưng sự non nớt của các cầu thủ trẻ HA Gia Lai bị trả giá ở phút 24. Ba cái bóng áo trắng vây quanh Văn Thắng trong vòng cấm vẫn không thể ngăn chân sút của Hải Phòng gạt bóng, đảo người rồi tung chân nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa thủ thành Vĩnh Lợi gỡ hòa 1-1.

Ở thế làm khách nhưng nhờ sự già dặn hơn, Hải Phòng nhún nhường chịu đựng và hóa giải những đợt công phá của HA Gia Lai rồi chờ thời phản công. Và trong một lần lên bóng ở biên phải phút 70, Anh Hùng tạt bóng chuẩn xác cho cầu thủ thấp nhất đội là Ngọc Tân thoải mái đánh đầu chéo góc ấn định 2-1 cho đội khách.

Đây là chiến thắng quý giá lần đầu tiên của Hải Phòng ở sân Pleiku kể từ mùa bóng 2005 đến nay.

Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh phải chờ đến ba phút cuối cùng mới kết liễu đội khách TP.HCM. Lần lượt Nguyên Sa (phút 87) và Văn Hiếu (phút 89) ghi hai bàn thắng giúp đội nhà bỏ túi 3 điểm. Thất vọng nhất trong trận này là lần trở về của tiền đạo Dyachenko (mùa trước đá cho Than Quảng Ninh). Anh có nhiều cơ hội ngon ăn đều bị trôi đi.

Trong khi đó, Long An mất điểm. Vào phút 90+6 khi tưởng nắm chắc 3 điểm trước B. Bình Dương thì lại để tiền đạo Anh Đức quân bình 1-1. Trước đó Phương Tâm mở tỉ số cho chủ nhà ở phút 74.

Quang Hải lại tỏa sáng, đội nhà vẫn thua

Chân sút Quang Hải sau trận đầu có hai bàn thắng giúp Hà Nội thắng trận thì chiều qua (13-1), anh lại nổ súng nhưng tiếc là đội nhà thua. Chủ nhà Quảng Nam có bàn thắng trước của ngoại binh nhập tịch Đại Dương ở phút 15. Tuy nhiên, Quang Hải đã san bằng 1-1 cho đội khách từ một pha đánh đầu phút 70. Đây là bàn thắng thứ ba của chân sút mới 19 tuổi sau hai trận và vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới. Không may mắn cho Hà Nội chỉ vài phút sau đó Thiago ghi bàn ấn định 2-1 cho Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.