Bóng đá thế giới thông qua luật được thay cầu thủ thứ tư

IFAB - tổ chức quyền lực nhất trong việc thay đổi các điều luật đã chấp nhận và “duyệt” một sự thay đổi quan trọng.

Theo đó, các trận đấu knock out phải thi đấu hiệp phụ thì mỗi đội sẽ được phép thay người thứ tư. Luật trước kia quy định cả trận đấu (kể cả khi kéo dài sang hiệp phụ) mỗi đội chỉ được quyền thay tối đa ba cầu thủ.

Cúp FA của Anh sẽ là giải đấu đầu tiên của một LĐBĐ quốc gia áp dụng luật này. Luật trên sẽ được áp dụng từ vòng tứ kết, bán kết và chung kết Cúp FA. Sau đó Copa America năm tới cũng sẽ làm theo hướng này.

MU đoạt Cúp FA mùa 2015-2016 sau khi phải đá hiệp phụ.

IFAB - cơ quan xây dựng luật bóng đá nghiên cứu trên quy mô toàn cầu và sẽ áp dụng rộng rãi trên toàn cầu.

Phía LĐBĐ Anh (FA) cho biết đã nghiên cứu vấn đề này và sẽ áp dụng ngay giải Cúp FA mùa tới đây kể từ vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Nếu trận đấu dẫn đến hai hiệp phụ thì mỗi đội được quyền thay cầu thủ thứ tư.

Giám đốc điều hành FA Martin Glenn cho biết: “Đây là một sự cải tiến mang tính đổi mới thú vị và phù hợp với sự phát triển rất nhanh của bóng đá hiện đại. Các trận đấu knock out phải thi đấu hiệp phụ thì nhiều cầu thủ đuối sức. Việc được thay thêm người sẽ đảm bảo chất lượng trận đấu tốt hơn".

Cúp FA của Anh khởi tranh ngày 5-8 tới đây và trận chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5-2017 trên sân Wembley. Đây là bước đi thể hiện sự nhanh nhạy của bóng đá Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm