Hoàng tử lên làm chủ tịch, 'trảm' ngay 2 HLV

Hôm qua (25-3) là ngày LĐBĐ Malaysia (FAM) đại hội, qua đó cuộc đua vào chức chủ tịch FAM chỉ là cuộc đua độc mã. Các ứng viên cộm cán khi biết hoàng tử Ismail ra ứng cử theo lệnh vua cha đều đã bỏ cuộc. Khi ngồi vào ghế cao nhất của FAM, hoàng tử Ismail liền “nổ bom”, trảm HLV đội tuyển quốc gia Ong Kim Swee, trảm luôn HLV U-22 Malaysia ông Frank Bernhardt và cũng chỉ định người thay thế.

Ong Kim Swee bị "trảm" ngay vai trò HLV ĐTQG Malaysia

Theo đó, HLV Mario Gomez, người Argentina, từng đưa đội bóng của hoàng tử là Johor Darul Tazim (JDT) vô địch AFC Cup 2015 lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. HLV Ong Kim Swee xuống làm HLV trưởng đội tuyển U-22 chuẩn bị cho mục tiêu vô địch SEA Games 29, còn HLV Frank Bernhardt đang dẫn dắt U-22 Malaysia tham dự Dubai Cup tại UAE sẽ bị trảm khi đội quay về ngày 28-3.

Trước đây khi chưa làm chủ tịch FAM hoàng tử cho rằng để HLV Ong Kim Swee làm đội tuyển quốc gia là… ngồi nhầm ghế, tương tự như thế HLV Frank Bernhardt, người Đức không thích hợp với đội U-22 Malaysia.

HLV Frank Bernhardt cũng bị "rút" ghế U-22 quốc gia.

Khi Mario Gomez ngồi ghế HLV trưởng tuyển quốc gia, hoàng tử cũng để cho ông này tự chọn ban huấn luyện, tự chọn cầu thủ và ban kỹ thuật của FAM trong đó có tân chủ tịch FAM, tức hoàng tử Ismail sẽ quan sát công việc và tính hiệu quả của nó. Vị đứng đầu FAM 32 tuổi này sẽ làm những cuộc cách mạng toàn bộ bóng đá Malaysia. Trước tiên là kiểm toán lại toàn bộ hệ thống tài chính của FAM, cải thiện chất lượng trọng tài bằng các công nghệ tiên tiến của nước ngoài cùng việc mời các chuyên gia trọng tài nước ngoài vào đứng lớn nâng chất trọng tài.

Tân chủ tịch FAM (cà vạt đỏ) bắt tay các thành viên BCH mới của FAM

Hoàng tử nói: “Tôi là một con người trẻ, nói là làm, tôi không sợ ai cả. Tôi có những con người ủng hộ tôi khắp mọi nơi. Tôi luôn song hành cùng các HLV, cùng với cầu thủ để lắng nghe họ. Để cải thiện bóng đá Malaysia thì trước tiên phải cải thiện kiến trúc thượng tầng sau đó đó đến cấu trúc các CLB". 

Khi hoàng tử Ismail chính thức trở thành chủ tịch FAM ngày hôm qua thì sáu phó chủ tịch FAM cũng được bầu… trong đó truyền thông, tiếp thị, tài chính, chuyên môn… Ban chấp hành FAM gồm thêm 10 gương mặt mới, trong đó có hai nữ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.