Joachim Loew lộ thời điểm chia tay tuyển Đức

Joachim Loew, 54 tuổi tiếp quản vị trí HLV trưởng tuyển quốc gia Đức từ tay Jurgen Klinsmann vào tháng 7-2006 đã thừa nhận ông có khả năng chia tay tuyển Đức để dẫn dắt một CLB.

Loew nói với tờ Kicker, “Tôi sẽ không có quyết định gì bây giờ. Nhưng tôi rất thích ý tưởng dẫn dắt một CLB một lần nữa. Tại sao không?”.

“Tôi luôn suy nghĩ về tương lai sau mỗi 2 năm. Là một HLV tôi biết rằng mình phải đưa ra quyết định sau mỗi giải đấu”, Loew cho biết thêm.

Từ phát biểu của Loew có thể nhận thấy, thời điểm chia tay tuyển Đức của Loew có thể là sau Euro 2016 trên đất Pháp. Nếu tuyển Đức vô địch Euro 2016 thì đó là lời chia tay không thể tuyệt vời hơn của vị HLV đã dẫn dắt tuyển Đức lên đỉnh thế giới ở mùa hè qua tại Brazil.

Trong sự nghiệp của mình, Loew từng là HLV trưởng tại CLB FK Austrian Wien (Áo) trong 8 tháng ở mùa giải 2003-2004. Tại đây, Loew đạt tỉ lệ chiến thắng 50%. Sau khi chia tay CLB của nước Áo, Loew trở về Đức giữ vị trí trợ lý HLV cho Jurgen Klinsmann. Khi Klinsmann chia tay tuyển Đức, Loew chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển này. Sau 8 năm dẫn dắt tuyển Đức, Loew đã giúp bóng đá nước này lên đỉnh vinh quang thế giới vào mùa hè vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm