Juventus lo “gãy xương sống” trận tiếp Monaco

Nhạc trưởng Pirlo nghỉ dưỡng thương bảy tuần nay sau trận gặp Borussia Dortmund và nhiều khả năng lão tướng này chưa thể hồi phục hoàn toàn để xung trận khi tiếp Monaco tại thành Turin. Ở tuổi 35, Pirlo vẫn còn giữ nguyên khả năng cá nhân làm thay đổi cục diện trận đấu bằng những đường chuyền độc, những cú đá phạt thần sầu và vô cùng nguy hiểm trước vùng cấm đối phương, tuy nhiên tuổi tác và chấn thương ở cái tuổi băm không cho phép anh đánh liều.


Tuổi 35, Pirlo không thể đánh liều 

Mặt khác cuối tuần qua “Bà đầm già” thua sốc trước đội bóng phá sản Parma đang ở chót bảng Serie A là một cú sốc và là một dấu hiệu đầy lo lắng trước khi tiếp đội bóng Pháp tại thành Turin vào thứ tư tới đây. Như vậy nhiều khả năng Pirlo và cả cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014 Pogba của Pháp sẽ vắng mặt, trong khi đó hàng phòng ngự Monaco thì được đánh giá là cực kỳ vững chãi. HLV Allegri cần một tuyến giữa chơi đầy năng động và sáng tạo để cung cấp bóng thật nhiều cho Tevez và Alvaro Morata có thể xuyên thủng các hậu vệ Monaco.
Kể từ mùa bóng 2002-03, Juventus vào bán kết cho đến nay, “Bà đầm già” thành Turin mới có cơ hội lặp lại thành tích đã hơn chục năm. Tuy nhiên tình hình “gãy xương sống” trước trận đấu sống còn với Monaco thì không khỏi lo lắng. Xét trên bình diện quốc tế thì Juventus có những thông số đáng gờm, họ bất bại trên đấu trường châu lục trong 11 trận khi thi đấu sân nhà. Và trong số 16 trận ở cúp châu Âu họ chỉ thua một trận kể từ ngày đội có sân mới năm 2011.
Với Monaco, đội bóng á quân mùa bóng 2004 hành trình vào tứ kết chỉ ghi được bảy bàn trong tám trận, trong đó có ba bàn vào lưới Arsenal ở vòng 16 đội thể dành quyền vào tứ kết khi hơn đội của HLV Wenger ở ưu thế bàn thắng sân khách. Với giải nội địa thì Monaco đang cật lực để chạy đua cùng PSG để mong dành chức vô địch. Còn với Juventus thì hiện nay họ thống lĩnh trên ngôi đầu của Serie A.
Trước khi làm khách tại Ý, HLV Jardim của Monaco hài lòng với việc đội Monaco của mình được đánh giá là đội kèo dưới…vì kèo dưới dễ đá.
Còn HLV Allegri thì lo sốt vó đội đang trong tình trạng “gãy xương sống” khi hai trụ cột tuyến giữa Pirlo và Pogba chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm