'Sát thủ' thế hệ vàng Việt Nam ứng thí chủ tịch

Sasi Kumar, trung vệ cao to của tuyển Singapore, người ghi bàn bằng cái lưng mà sau đó báo chí Singapore gọi “cái lưng của Chúa”, giúp tuyển Singapore đánh bại tuyển Việt Nam tại chung kết Tiger 98 sẽ ra ứng thí ghế chủ tịch LĐBĐ Singapore (FAS).

Sasi Kumar ngày nay là một doanh nhân.

Ngày nay cựu trung vệ cao to của tuyển Singapore này cũng thỉnh thoảng sang Việt Nam công tác. Ông đang là giám đốc kiêm CEO của Công ty Red Card, công ty tổ chức sự kiện và tiếp thị thể thao do chính Sasi Kumar sáng lập ra. Công ty “Thẻ đỏ” của cựu trung vệ Singapore còn hợp tác với VPF của Việt Nam trong việc quản lý và điều hành bóng đá chuyên nghiệp.

Trung vệ Sasi Kumar và trung phong Huỳnh Đức trong trận chung kết Tiger Cup 98.

Nhắc đến tên Sasi Kumar thì người hâm mộ Việt Nam nhớ ngay dù chuyện đã hơn 18 năm về trước. Vì đó là bàn thắng “giết chết thế hệ vàng”, “giấc mơ vàng” của bóng đá Việt Nam.

Giữa lúc bóng đá Singapore, đội tuyển Singapore chìm đắm trong khủng hoảng và lao dốc trầm trọng, giải S-League thì èo uột không có người xem, các quan  chức FAS bó tay và từ chức thì Sasi Kumar ra ứng cử.

Các quan chức đương nhiệm bóng đá Singapore thời gian qua bị dư luận chỉ trích nặng, yêu cầu từ chức, giải tán tổ chức... Và sắp tới đây FAS đại hội bầu ban bệ mới cũng chẳng còn ai… máu nữa.

Hàng loạt trận giao hữu của đội tuyển quốc gia thua, thua cả Campuchia, rồi đội tuyển quốc gia bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup 2016, các đội U-23 thì cũng bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 2015 (Singapore là chủ nhà) khiến bóng đá nước này lâm vào ngõ cụt, quan chức FAS bị dư luận ném đá tơi tả.

Thực tế thì sau khi Singapore không còn chính sách nhập tịch tài năng bóng đá nước ngoài thì đội tuyển nước này chẳng còn gì cả ngay tại đấu trường Đông Nam Á. Trong khi đó tại giải vô địch quốc gia S-League thì số người đến sân xem cũng quá hẻo. Bóng đá Singapore đang bế tắc không lối thoát.

Tiger Cup 1998, trước khi trận chung kết diễn ra cứ tưởng như ngôi vô địch đã nằm gọn trong tay tuyển Việt Nam khi ở bán kết, tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 3-0. Vào chung kết Singapore chơi rất khó chịu. Và Sasi Kumar đã ghi bàn thắng duy nhất trận từ “cái lưng” khi thủ môn Tiến Anh của Việt Nam cũng lao ra tranh bóng bổng với Sasi Kumar. Bóng đã chạm lưng Kumar bay vào lưới để mang chức vô địch đầu tiên về cho Singapore, đồng thời làm hàng triệu khán giả Việt Nam… chết lặn.

Không biết lần này Sasi Kumar tái xuất trong vai trò ứng viên lãnh đạo có là “nhân vật cứu nguy” cho bóng đá Singapore lần nữa?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.