Tevez rực sáng, Juventus chạm tay vào chức vô địch

Sau thất bại trước Torino ở vòng đấu cuối tuần qua, Juventus rất muốn đánh bại Fiorentina để sớm lên ngôi vô địch ở Serie A (trong trường hợp Lazio không thắng Parma). Cuối cùng, Lão bà đã hoàn thành nửa mục tiêu của mình, đó là giành chiến thắng trước đối thủ Fiorentina. Tuy nhiên, họ chưa thể lên đăng quang ở vòng đấu này bởi Lazio đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Parma.

Juventus tiến rất gần tới chức vô địch
Juventus tiến rất gần tới chức vô địch

Dù sao, với 14 điểm nhiều hơn Lazio, Juventus có “quyền tự quyết” chức vô địch ở vòng đấu tới nếu như giành chiến thắng trước Sampdoria. Ở trận đấu đêm qua, Carlos Tevez vẫn là người hùng của Juventus với cú đúp. Điều đó giúp cầu thủ này vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Serie A với 20 bàn thắng.

Với quyết tâm chiến thắng, HLV Allegri đã tung ra sân đội hình rất mạnh trong cuộc tiếp đón Fiorentina. Carlos Tevez, sau khi dự bị ở trận gặp Torino, đã trở lại và đá cặp Llorente trên hàng công.

Trước đối thủ đã thua 3 trận đấu liên tiếp vừa qua, Juventus không gặp khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Phút 19, họ có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số trận đấu nhưng đáng tiếc, Llorente đã không thành công trong pha dứt điểm cận thành.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Juventus bất ngờ nhận đòn đau. Phút 31, Pirlo đã phạm lỗi với Joaquin trong vòng cấm. Trọng tài đã cho Fiorentina được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, trung vệ Gonzalo Rodriguez đã hạ gục Buffon, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau, Juventus đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Từ pha đá phạt của Pirlo bên cánh trái, Llorente đánh đầu tung lưới Fiorentina trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Neto.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Carlos Tevez, cũng với cú đánh đầu sau đường tạt bóng của Evra, đã mang về bàn thắng thứ 2 cho Juventus. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Juventus.

Sang hiệp 2, Fiorentina đã gây sức ép lên khung thành của Juventus để tìm kiếm bàn thắng. Phút 65, họ lại được hưởng quả phạt đền sau khi Chiellini phạm lỗi với Joaquin trong vòng cấm. Tuy nhiên, lần này, Gonzalo Rodriguez đã thực hiện không thành công quả phạt đền.

Bỏ lỡ cơ hội bằng vàng đó, Fiorentina đã phải trả giá. Phút 69, từ pha phản công, Carlos Tevez đã phá bẫy việt vị, trước khi đánh bại thủ thành Neto với pha dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-1.

Trong những phút còn lại, Fiorentina gây sức ép lớn về phía khung thành của Juventus. Tuy nhiên, họ cũng chỉ 1 lần làm tung lưới Buffon sau pha đá phạt đẹp mắt của Iličić ở phút 90 và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Trong trận đấu cùng giờ, AC Milan tiếp tục gây thất vọng lớn khi thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Genoa. Với trận thua này, đoàn quân của HLV Inzaghi đã tụt xuống vị trí thứ 10 với 43 điểm và gần như hết cơ hội dự cúp châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, Evra; Marchisio, Pirlo (Vidal 56), Sturaro (Padoin 77); Pereyra (Ogbonna 70); Tevez, Llorente

Fiorentina: Neto; Savic, Gonzalo Rodriguez, Basanta, Alonso; Badelj, Aquilani, Mati Fernandez (Borja Valero 76); Joaquin, Salah, Gomez (Gilardino 70)

Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm