Chính thức công bố quả bóng vàng 2016: Có bất ngờ?

Rạng sáng nay (13/12), tạp chí France Football đã chính thức công bố giải thưởng quả bóng vàng năm 2016 (Ballon d'Or). Theo đó, tiền đạo của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào, Cristiano Ronaldo đã vượt những Messi, Suarez hay Griezmann để được vinh danh.

Chính thức công bố quả bóng vàng 2016: Có bất ngờ? ảnh 1
Ronaldo giành quả bóng vàng hoàn toàn xứng đáng.

Việc Ronaldo được vinh danh trong năm nay là không ngạc nhiên và hoàn toàn xứng đáng. Ronaldo, 31 tuổi đã trải qua một mùa giải tuyệt vời khi giúp Real Madrid vô địch Champions League và đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo cũng vô địch Euro 2016.

Đây là lần thứ tư Ronaldo giành quả bóng vàng, trước đó là vào các năm 2008, 2013 và 2014 (những năm trước giải thưởng này của FIFA và tạp chí France Football hợp nhất). Với việc giành đến bốn quả bóng vàng, Ronaldo đã chính thức vượt qua những huyền thoại như Marco van Basten, Michel Platini hay Johan Cruyff, những vĩ nhân mới giành ba quả bóng vàng.

Đứng ở vị trí thứ hai là Lionel Messi (Barcelona) và ở vị trí số 3 là Antoine Griezmann (Atletico Madrid). Đáng chú ý trong top 10 có bộ đội của nhà ĐKVĐ Anh Leicester City là Riyad Mahrez và Jamie Vardy. Hai cầu thủ này lần lượt xếp ở vị trí thứ 7 và 8.

Các vị trí còn lại trong top 10 là Luis Suarez (Barcelona, thứ 4), Neymar (Barcelona, thứ 5), Gareth Bale (Real Madrid, thứ 6), Pepe (Real Madrid, thứ 9) và Gianluigi Buffon (Juventus, thứ 10).

Giải thưởng quả bóng vàng do tạp chí France Football đứng ra tổ chức theo thể thức lấy phiếu bầu từ 173 nhà báo thể thao uy tín trên toàn thế giới.

Buổi lễ trao giải năm nay không có sự góp mặt của Ronaldo do siêu sao người Bồ Đào Nha phải sang Nhật thi đấu giải vô địch thế giới các CLB (FIFA Club World Cup) cùng Real Madrid.

Chính thức công bố quả bóng vàng 2016: Có bất ngờ? ảnh 2

“Tôi thật sự không thể tưởng tượng nổi mình có thể chiến thắng danh hiệu này đến bốn lần”, Ronaldo phát biểu khi đang ở Nhật Bản, “Tôi thật sự rất hạnh phúc và thỏa mãn”. Cựu cầu thủ của Manchester United còn cho biết, “Đây là một giấc mơ thành sự thật”.

“Ở lần giành quả bóng vàng đầu tiên, cảm xúc luôn luôn đặc biệt. Nhưng hôm nay, tôi cảm thấy mình giống như mới lần đầu giành quả bóng vàng năm 2008.

Tôi xin cảm ơn tất cả đồng đội ở CLB, đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, tất cả mọi người và các cầu thủ đã giúp tôi giành được giải thưởng cá nhân này. Mọi người có thể tưởng tượng tôi thấy mình hạnh phúc và tự hào thế nào khi nhận được quả bóng vàng. Tôi rất hạnh phúc”, Ronaldo cho biết.

Kết quả Quả bóng vàng năm 2016:

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid)

2. Lionel Messi (Argentina/Barcelona)

3. Antoine Griezmann (Pháp/Atletico Madrid)

4. Luis Suarez (Uruguay/Barcelona)

5. Neymar (Brazil/Barcelona)

6. Gareth Bale (Wales/Real Madrid)

7. Riyad Mahrez (Algeria/Leicester City)

8. Jamie Vardy (Anh/Leicester City)

9. Pepe (Bồ Đào Nha/Real Madrid)

9. Gianluigi Buffon (Ý/Juventus)

11. Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon/Borussia Dortmund)

12. Rui Patricio (Bồ Đào Nha/Sporting Lisbon)

13. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển/Manchester United)

14. Arturo Vidal (Chile/Bayern Munich)

14. Paul Pogba (Pháp/Manchester United)

16. Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich)

17. Dimitri Payet (Pháp/West Ham United)

17. Luka Modric (Croatia/Real Madrid)

17. Toni Kroos (Đức/Real Madrid)

Trong số 30 cầu thủ ở danh sách rút gọn của tạp chí France Football, có 11 cầu thủ không nhận được phiếu bầu là Aguero, De Bruyne, Dybala, Godin, Higuain, Iniesta, Koke, Lloris, Muller, Neuer và Ramos.

10 cầu thủ gần nhất giành quả bóng vàng

2007 - Kaka

2008 - Cristiano Ronaldo

2009 - Lionel Messi

2010 - Lionel Messi

2011 - Lionel Messi

2012 - Lionel Messi

2013 - Cristiano Ronaldo

2014 - Cristiano Ronaldo

2015 - Lionel Messi

2016 - Cristiano Ronaldo

 

Thành tích của Ronaldo trong năm qua:

Đội tuyển Bồ Đào Nha:

Ra sân- 13 trận

Bàn thắng - 13

Kiến tạo - 3

Câu lạc bộ Real Madrid:

Ra sân - 42 trận

Bàn thắng - 38

Kiến tạo - 14  

Danh hiệu - Champions League, UEFA Super Cup, Euro 2016

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.