Hàng loạt tên tuổi lớn được nhắm đến cho chiếc ghế HLV tuyển Anh

Ngay sau khi HLV Roy Hodgson từ chức, nhiều người đã dự đoán ngay ai sẽ là người kế nhiệm.Hàng loạt tên tuổi lớn được đưa ra và mỗi người đều có thế mạnh riêng của mình.

Hai nhân vật đầu tiên được xem là ứng viên số 1 là Gareth Southgate - người đang nắm giữ chức HLV U21 tuyển Anh và Gary Neville - một trong những trợ lý của Roy Hodgson thời gian qua.

Tuy nhiên, ngay sau đó Gareth Southgate tuyên bố anh không tham vọng với chiếc ghế mới này. Ngoài ra, giới chuyên môn thì cho rằng trong những trận đấu vừa qua của Anh, lối chơi của đội tuyển cũng đã bị ảnh hưởng bởi chiến thuật của cựu cầu thủ MU, Gary Neville. Ngoài ra, trong suốt thời gian làm trợ lý của Hodgson, Gary hiểu về đội Anh không ít.

Chiến thuật gia người Brazil, Luiz Felipe Scolari

 Chiến thuật gia người Brazil, Luiz Felipe Scolari.

Sau hai ứng viên nặng ký trên, hàng loạt tên tuổi khác cũng lên tiếng với tham vọng sẽ dẫn dắt đội bóng Tam sư trong thời gian tới. Có thể kể đến Alan Shearer, HLV người Đức Jurgen Klinsman, thậm chí là chiến thuật gia người Brazil Luiz Felipe Scolari - người đã từng từ chối vị trí này cách đây một thập niên cũng muốn trở lại. 

HLV Jurgen Klinsmann

HLV Jurgen Klinsmann, người từng giúp đội tuyển Đức giành hạng 3 tại World Cup 2006.

Huyền thoại 45 tuổi Alan Shearer không giấu tham vọng mong muốn được dẫn dắt tuyển Anh dù kinh nghiệm cầm quân không nhiều, còn HLV Jurgen Klinsmann người từng giúp đội tuyển Đức giành hạng 3 tại World Cup 2006 và đang dẫn dắt đội tuyển Mỹ khẳng định sự quan tâm trong việc nắm giữ đội quân Tam sư.

Bên cạnh đó, “lão già” Scolari - người đã từ chối để trở thành người kế nhiệm cho Sven Goran Eriksson trong năm 2006 khi ông còn phụ trách đội Bồ Đào Nha.

“Tôi đang tập trung làm việc tại Trung Quốc nhưng tôi biết tầm quan trọng của công việc tuyển Anh trong thế giới bóng đá. Tối rất có tình cảm cho bóng đá Anh và tôi nhận thức được sự cần thiết cho đội tuyển quốc gia để thành công. Tôi hiểu tầm quan trọng của một nhà quản lý quốc tế từ thời gian của tôi làm việc với Brazil và Bồ Đào Nha” - vị HLV 67 tuổi cho biết.

HLV Arsene Wenger

HLV Arsene Wenger.

Ngay trong thời điểm này, hàng loạt tên tuổi khác cũng được giới chuyên môn gợi ý. Trong đó có thể kể đến HLV Arsene Wenger. Lý do HLV người Pháp được nhắc đến là vì mùa hè này ông sẽ hết hợp đồng với Arsenal, nó sẽ rất hợp lý nếu ông tiếp tục làm việc tại Anh. Bên cạnh đó, người đồng hương của Wenger - HLV Laurent Blanc cũng được nhắc đến.

Ngoài những tên tuổi trên, còn có thể nhắc đến  Glenn Hoddle, Eddie Howe, Alan Pardew, Harry Redknapp, Sam Allardyce…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm