Huyền thoại bóng đá nữ Mỹ chia tay sân cỏ

Huyền thoại bóng đá nữ Mỹ chia tay sân cỏ ảnh 1
Abby Wambach ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2015 

Wambach năm nay 35 tuổi có 252 lần khoác áo cờ hoa vừa mới đăng đàn cho biết cô sẽ chia tay bóng đá sau trận giao hữu giữa tuyển Mỹ và Trung Quốc diễn ra vào ngày 16-12 tới đây tại New Orleando. Đây là một trận trong “tour” du đấu của tuyển Mỹ nhân kỷ niệm Mỹ vô địch World Cup. 

Huyền thoại của bóng đá nữ Mỹ nói: “Sau cuộc trò chuyện với gia đình, bạn bè, người thân và cả ban huấn luyện tôi đưa ra quyết định khó khăn này”.

Wambach là một trong những trụ cột đưa tuyển Mỹ vô địch World Cup 2015 tại Canada sau khi đánh bại Nhật. Nhìn lại cuộc đời cầu thủ của mình Wambach cho rằng nó thật tuyệt vời và đầy thú vị và bây giờ cuộc sống của cô sẽ rẽ sang một chương khác. 

Wambach từng tham dự bốn kỳ World Cup và luôn đóng vai trò trụ cột của tuyển Mỹ và từng dự hai kỳ Olympic và đều ẵm HCV, đó là Athens 2004 và London 2012. Ở Olympic 2008 tại Bắc Kinh Wambach không góp mặt được là do chấn thương. Wambach từng ghi 14 bàn trong một kỳ World Cup và đứng thứ hai trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong mọi thời đại sau Marta của Brazil. 

Khi nghe tin cô học trò của mình chia tay, HLV Jill Ellis nói: “Wambach là biểu tượng của thể thao Mỹ và thế giới. Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới mà bóng đá nữ từng sản sinh ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm