Malaysia đòi bỏ đá với Myanmar, AFF lên tiếng

Tổng Thư ký AFF Datuk Seri Ahmad Azzuddin cảnh báo Malaysia sẽ chịu sự trừng phạt nặng nề nếu chính phủ nước này ép LĐBĐ Malaysia (FAM) rút đội tuyển khỏi AFF Suzuki Cup 2016, đồng nghĩa với bỏ trận gặp Myanmar ở lượt trận cuối bảng B.

Các cầu thủ Malaysia trong trận thua Việt Nam 0-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016. (Nguồn ảnh: FourFourTwo)

“AFF không hài lòng khi Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin nói về khả năng đội tuyển bóng đá nước này rút khỏi AFF Cup” - ông Datuk Azzuddin nói.

“Tôi tự hỏi không biết họ có hiểu được sẽ có tác động lớn thế nào nếu Malaysia rút khỏi giải AFF Cup đang diễn ra. Nó sẽ được xem như có sự can thiệp của chính phủ vào bóng đá và chắc chắn LĐBĐ Thế giới (FIFA) sẽ không chấp nhận điều này”.

“Một lệnh cấm từ FIFA sẽ khiến bóng đá Malaysia lâm vào ngõ cụt. Sẽ không có bóng đá tại SEA Games (Malaysia đăng cai SEA Games năm tới) và các CLB Malaysia cũng không thể tham gia bất kỳ giải đấu nào. Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng sẽ vào cuộc. Chiếu theo quy định nhà nước can thiệp vào bóng đá thì Malaysia có thể bị cấm tham dự hai kỳ AFF Suzuki Cup kế tiếp” - ông Datuk Azzuddin cho biết.

“Xin đừng mang chính trị vào bóng đá. Có nhiều cách khác để Malaysia thể hiện sự phản đối” - ông Datuk Azzuddin nói.

Đã có những cuộc gọi tác động từ bên ngoài kêu gọi FAM tẩy chay trận đấu bảng cuối cùng giữa Malaysia và chủ nhà Myanmar để phản đối việc chính phủ Myanmar có những chính sách cứng rắn với cộng đồng người Rohingya ở bang Rakhine.

Tổng Thư ký AFF Datuk Seri Ahmad Azzuddin thông tin với giới truyền thông. (Nguồn ảnh: FourFourTwo)

Cả AFF lẫn FAM đều nhấn mạnh việc buộc Malaysia rút khỏi AFF Suzuki Cup 2016 không phải là sự lựa chọn tốt, bởi điều này sẽ tác động tiêu cực rất lớn đến cả nền bóng đá Malaysia.

Tổng Thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Amin nhấn mạnh quyết định rút khỏi AFF Cup không có ý nghĩa gì và hy vọng các bộ trưởng nội các trong chính phủ Malaysia đưa ra quyết định đúng vào thứ Sáu tới.

“Tôi không đồng ý với ý tưởng rút đội tuyển Malaysia ra khỏi AFF Cup. Nếu chính phủ quyết định như vậy, ban điều hành của chúng tôi cũng sẽ phải họp và ra quyết định có tuân thủ hay không” - ông Datuk Hamidin Amin cho biết.

Nếu Malaysia chính thức rút lui khỏi AFF Cup trước lượt đấu cuối cùng, đối thủ của Malaysia là Myanmar sẽ nghiễm nhiên được xử thắng với tỉ số 3-0. Điều đó đồng nghĩa với chủ nhà bảng A AFF Suzuki Cup 2016 Myanmar sẽ lọt vào bán kết giải cùng với Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm