Theo luật mà xử!

Sau đêm làm loạn, lãnh đội Long An và các cầu thủ đều biết rõ hành vi của mình đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của giải đấu. Điều nguy hiểm là sức lan tỏa của những trò kỳ dị 10 phút cuối trên sân Thống Nhất ở thời đại công nghệ thông tin bùng nổ khiến cho bóng đá Việt Nam trở nên tai tiếng khắp làng cầu thế giới.

Sự cố có một không hai đã khiến cả guồng máy đau đầu, từ Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF đều yêu cầu xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tập thể đội Long An.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bất bình về cách phản ứng tiêu cực của đội Long An và đề nghị ban tổ chức giải sớm gửi hồ sơ cho Ban Kỷ luật VFF xử lý nghiêm vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng tỏ ra rất sòng phẳng khi nói: “Ai sai trong trận này cứ theo luật mà xử. Tôi có mặt theo dõi trận đấu và không thể chấp nhận nổi hành vi của đội Long An. Tôi không quan tâm đến việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi đúng hay sai trong tình huống ấy nhưng hành động phản ứng của lãnh đội và một số cầu thủ Long An là sai”.

Ông Thắng từng là chủ tịch CLB Long An và sau khi lên làm chủ tịch VPF, ông đã giao lại quyền quản lý đội bóng cho em trai Võ Thành Nhiệm. Cũng chính ông Nhiệm có phản ứng gay gắt với trọng tài sau pha thổi phạt đền mà ông nghi ngờ thiên vị cho đội chủ nhà TP.HCM.

Hôm qua, ông Võ Thành Nhiệm cho biết đã gửi đơn xin từ chức cho HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An khi cầu thủ của mình gây rối. Ông gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức giải, đến giới hâm mộ khi có thái độ thiếu kiềm chế, gây ảnh hưởng xấu đến làng bóng.

Ông Nhiệm chia sẻ: “Những việc tôi làm thì tôi sẽ chịu trách nhiệm. Thực sự lúc tôi xuống sân thể hiện quan điểm với trọng tài chỉ với mong muốn thay đổi quyết định thổi phạt đền quá khắc nghiệt. Tôi cũng có nhắc nhở cầu thủ tôn trọng quyết định của trọng tài nhưng không ngờ anh em bức xúc quá để xảy ra tình trạng như vậy. Mũi dại lái chịu đòn. Là người đứng đầu đội bóng, tôi xin chịu mọi hình thức kỷ luật của ban tổ chức giải. Đội đá sáu trận mới có 4 điểm mà không may bị trừ nữa thì tội cho công sức của cầu thủ lắm”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.