Từ ‘hội’ VFF đến ‘hội’ Mỹ Đình

Trong không khí tham dự hội nghị theo kiểu “nhất cử lưỡng tiện” để kịp ra sân xem trận Việt Nam - Thái Lan thì chắc chắn không thể giải quyết rốt ráo hết mọi vấn đề cần kíp của bóng đá Việt Nam được. Bằng chứng là mọi vấn đề chỉ lớt phớt qua loa không đi được vào trọng tâm. Chẳng hạn chuyện nghị quyết VFF ra một đàng nhưng thực thi một nẻo như Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức chỉ ra đã không được mổ xẻ. Hoặc chuyện sống còn liên quan đến sinh mệnh đội tuyển và chiến lược của một nền bóng đá cũng không ai dám đào bới vì sợ làm mất giờ vàng của hội nghị và không kịp ra sân xem đá bóng.

Cuối cùng thì hội nghị chỉ nhấn ở vài điểm như nhắc nhở Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức về phát ngôn gây ảnh hưởng chung hoặc công bố kết luận của cơ quan điều tra về vụ hai quan chức VFF bị tố nhận hối lộ là không có cơ sở…

Hội nghị Ban Chấp hành VFF tổ chức vội vã để ra sân xem bóng đá và rồi tất cả đều chứng kiến hình ảnh đau lòng khi Mỹ Đình trở thành ngày hội của người Thái. Ảnh: QUANG THẮNG

Nói như những người làm bóng đá là đáng lý ra Hội nghị Ban Chấp hành VFF phải được tổ chức một cách nghiêm túc (với một quỹ thời gian dài vừa đủ để mổ xẻ các vấn đề quan trọng) thì đàng này nó lại ăn theo ngày hội bóng đá trên sân Mỹ Đình.

Thực tế thì nếu Hội nghị Ban Chấp hành VFF được tổ chức sau “hội” bóng đá trên sân Mỹ Đình thì sẽ có nhiều vấn đề cần thiết đáng để mổ xẻ. Như cái thua của một nền bóng đá chứ không chỉ là cái thua của một đội tuyển.

Ai cũng nói đẳng cấp Thái Lan hơn hẳn các cầu thủ Việt Nam thể hiện qua việc họ chơi đá ma với khoảng 10 pha một chạm trong phạm vị hẹp trước khu 16,50 m và ăn bàn rất ngoạn mục nhưng vì sao họ đạt được đẳng cấp đấy dù giải chuyên nghiệp Thái ra đời sau V-League thì chẳng ai lý giải được.

Hình ảnh các cầu thủ Thái Lan nhảy múa trên sân Mỹ Đình với thế trận trên chân, trong khi ta thì thua toàn diện liệu có làm các thành viên vừa kết thúc hội nghị ban chấp hành thấy xấu hổ?

Nói như chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển thì đã đến lúc phải xem lại cách làm bóng đá của những nhà điều hành đang mất phương hướng. Ông Hiển còn nói một vấn đề hết sức thiết thực là chẳng cần phải học đâu xa mà chỉ cần học chính người Thái. Học cái cách những quan chức LĐBĐ Thái Lan trăn trở với sự tụt hậu của bóng đá nước nhà mà bỏ ghế, từ quan để sang các nước tiên tiến học rồi về ứng dụng vào việc phát triển bóng đá nước nhà.

Điểm nhấn tại Hội nghị Ban Chấp hành VFF

+ Cơ quan điều tra khẳng định chưa đủ cơ sở để khẳng định hai quan chức VFF là Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ.

+ Ông Trần Quốc Tuấn xin ban chấp hành cho rút lui khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng huấn luyện viên quốc gia mà ông đang kiêm nhiệm đồng thời giới thiệu ông Mai Đức Chung vào vị trí này.

+ Sai phạm của báo Bóng Đá - cơ quan ngôn luận của VFF làm ảnh hưởng nội tình các CLB.

+ Nhắc nhớ ông Đoàn Nguyên Đức về những phát biểu làm ảnh hưởng đến nội tình VFF qua việc chỉ trích HLV Miura.

NH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm