Tương lai HLV Hữu Thắng phụ thuộc AFF Cup

Sau loạt giao hữu sáu trận gần nhất bất bại và tính từ ngày nắm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia, học trò Hữu Thắng đã chơi 14 trận, chỉ một thua. Đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao, chỉ sau ứng cử viên Thái Lan dù trong khu vực kỹ thuật, Kiatisak có thâm niên và thành tích cao hơn đồng nghiệp Hữu Thắng nhiều.

HLV Hữu Thắng từng nằm trong danh sách cầu thủ “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam hồi cuối thập niên 90 thế kỷ trước nhưng đây là lần đầu ông huấn luyện đội tuyển quốc gia. Ông thầy trẻ luôn khẳng định đội tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng và còn được sự ủng hộ lớn từ mọi giới.

HLV Hữu Thắng đã làm tất cả cho đội tuyển trước trận ra quân đêm 20-11 gặp chủ nhà Myanmar.

Điều thuận lợi lớn nhất của Hữu Thắng là nhận sự trân trọng và tin tưởng tuyệt đối của học trò. Họ sẵn sàng chơi hơn sức vì thầy. Nó xuất phát từ những lo lắng và bảo bọc của Hữu Thắng luôn xem cầu thủ như người thân trong gia đình, bất chấp dư luận lao xao có hơn nửa thành phần tuyển thủ gốc Nghệ.

Lần đầu của Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng cũng gặp nhiều trắc trở không khỏi khiến ông thôi băn khoăn. Như đến giờ chót cái gối của Tuấn Anh không kịp lành lặn, dù ông đã tính sẵn vài phương án khác.

Bên cạnh đó, những vị trí thay thế cho trục dọc xương sống của đội tuyển không phải đã hoàn chỉnh. Chẳng hạn, chân sút Công Vinh không ra sân thì hàng công lúng túng và hiếm muộn bàn thắng. Hay lão tướng trung vệ Đình Luật có đủ sức để ra sân bền bỉ…

Người yêu bóng đá đặt nhiều niềm tin vào tài cầm quân của HLV Hữu Thắng.

Trong một cuộc chơi dài, rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn nhiều. HLV Hữu Thắng dù luôn trấn an giới hâm mộ rằng cầu thủ nào cũng có thể thay thế nhưng sự chắc chắn ở hàng thủ hay sức sáng tạo trong tấn công không phải lúc nào cũng ổn định.

Đội tuyển có rất nhiều tiền vệ nhưng ở trung tâm chỉ còn hai tuyển thủ đúng nghĩa, chỉ cần khuyết một thì đã khó. Tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh từng bị căng cơ vì quá tải, Xuân Trường ra sân luôn có cái băng gối trắng toát đề phòng chấn thương. Dĩ nhiên, HLV Hữu Thắng luôn có giải pháp khác nhưng sao nó vẫn còn chênh vênh.

Lần đầu của HLV Hữu Thắng đã khoác trên vai trách nhiệm nặng nề khi ông trưởng đoàn rụt rè đưa ra chỉ tiêu bán kết và tính đường chung kết. Đấy là niềm tin và cũng là kỳ vọng của người yêu bóng đá khát khao sở hữu thêm chiếc cúp nữa, sau tám năm ông Calisto đã làm.

Lần đầu của HLV Hữu Thắng còn có tính quyết định rất lớn đến tương lai và sự nghiệp cầm quân của ông sau những giao kèo với VFF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm