Quảng Nam:

Cả 5 người tự ứng cử đều không qua được hiệp thương lần 3

Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa diễn ra. 

Theo UBMTTQ VN tỉnh Quảng Nam, từ ngày 23-3 đến ngày 9-4 đã tổ chức và kết thúc hội nghị cử tri nơi cư trú.

Qua tổng hợp, có 93/104 người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh được cử tri nhận xét đánh giá cao với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%. Trong số còn lại, có hai người không đạt tín nhiệm của cử tri nên hội nghị đã thống nhất loại ra khỏi danh sách.  

Như vậy, trước hội nghị hiệp thương lần ba để thông qua danh sách ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh thì Quảng Nam chỉ  còn 102 người.

Tại hội nghị hiệp thương lần ba đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với 102 ứng cử viên nói trên để chọn ra danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND.

Qua kết quả phiếu, hội nghị hiệp thương lần ba đã lập danh sách 101 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 (một người đạt tỉ lệ tín nhiệm 20,5% đã bị loại).

Ngoài ra, theo kết quả kiểm phiếu, trong danh sách dự kiến 12 người ứng cử ĐBQH khóa XIV thì có 11 người đạt 100% số phiếu đồng ý và một người chỉ đạt 1,75% số phiếu. Như vậy, hội nghị đã thống nhất lập danh sách chính thức 11 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV.

Được biết, Quảng Nam có hai người tự ứng cử ĐBQH và ba người ứng cử HĐND tỉnh. Tuy nhiên những người này đều không qua được hội nghị hiệp thương lần ba và không có tên trong danh sách ứng cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm