Chủ tịch nước: Đề nghị Hoa Kỳ sớm bỏ cấm vận vũ khí sát thương

Chủ tịch nước bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp ông John Kerry không chỉ với cương vị một bộ trưởng Ngoại giao, mà còn như một người bạn cũ thân thiết của Việt Nam, người đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước đánh giá cao phía Hoa Kỳ đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam và mong muốn sớm bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm này. Ngoại trưởng John Kerry cho rằng việc Hoa Kỳ dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam là bước tiến quan trọng đầu tiên trong việc hợp tác quốc phòng giữa hai bên, tiến tới bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry. Ảnh: TTXVN

Còn về vấn đề biển Đông, Chủ tịch nước hoan nghênh thái độ và lập trường của Hoa Kỳ và nhóm G7 trong việc giải quyết bất đồng giữa các bên trên biển Đông, cũng như đã ủng hộ quan điểm của Việt Nam về vấn đề này. Điều này đã đóng góp hữu hiệu trong việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở biển Đông.

Ngoại trưởng John Kerry thông báo với Chủ tịch nước về việc vừa đạt được sự đồng thuận với các nước liên quan trong ASEAN để lên án hoạt động xây dựng, bồi lấn đảo trong thời gian gần đây, đồng thời thúc đẩy các bên liên quan cần tôn trọng những nguyên tắc pháp lý và luật pháp quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.