Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp đoàn đại diện Đại hội đồng LHQ

(LHQ) về vấn đề gắn kết hoạt động trong hệ thống LHQ và đoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp đoàn đại diện Đại hội đồng LHQ, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam coi trọng việc cải tổ các hoạt động phát triển của LHQ. Việt Nam đã cùng LHQ, các tổ chức LHQ và các nhà tài trợ sớm xây dựng mô hình “Sáng kiến một LHQ” tại Việt Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của LHQ, các cơ quan LHQ và các nước tài trợ đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế những năm qua, và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp đoàn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản do Ngài Takayoshi Muto làm trưởng đoàn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản trong việc phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam; hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch nước mong muốn Hội đồng thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản tiếp tục tích cực hợp tác và có những đóng góp thiết thực hơn nữa trong việc mở rộng và tăng cường quan hệ văn hóa - kinh tế giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, nhất là các dự án lớn như đường bộ, đường sắt cao tốc Bắc-Nam, khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án phát triển giao thông đô thị ở Hà Nội và TP.HCM.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm