Công nghệ thông tin đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Chủ đề của diễn đàn là “CNTT - nền tảng của phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia”. Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định CNTT đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng và hiệu quả cao, đóng góp trực tiếp gần 7% GDP của đất nước.

Công nghệ thông tin đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu nghe giới thiệu tại các gian trưng bày của diễn đàn. Ảnh : TTXVN

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia xây dựng cơ chế, chính sách tạo thuận lợi và hiệu quả cao nhất nhằm bảo đảm việc ứng dụng CNTT trở thành một yêu cầu tiên quyết trong mọi ngành, mọi lĩnh vực. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển thị trường CNTT, hỗ trợ các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài; đặt ra yêu cầu người đứng đầu các cấp, ngành, các cơ quan phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về triển khai ứng dụng hiệu quả CNTT.

Có mặt tại diễn đàn, cựu Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama cũng đưa ra một số khuyến nghị cho các trường trung học nghề ở Việt Nam. Theo đó, ông nói điều quan trọng nhất đối với Việt Nam là đầu tư nguồn lực vào phát triển nhân lực, sao cho trong tương lai gần nhân dân Việt Nam có thể hiện thực hóa một xã hội mạng phổ cập.

 VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm