Đưa quan hệ hợp tác lên tầm cao mới

Trong các cuộc gặp gỡ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Việt Nam với Thủ tướng Anh Gordon Brown, Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel, Thủ tướng Ireland Bertie Ahern, các nhà lãnh đạo đều nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác lên bước phát triển mới, sâu rộng và hiệu quả hơn..

Lãnh đạo Anh, Đức và Ireland khẳng định sẽ khuyến khích và hỗ trợ tích cực giới doanh nghiệp tăng cường đầu tư và làm ăn kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cùng với các đối tác Anh, Đức, Ireland đã ký nhiều thỏa thuận, hợp đồng kinh tế, bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh quan trọng trị giá trên 10 tỷ đôla.

Lãnh đạo Anh, Đức và Ireland cam kết duy trì viện trợ phát triển ODA hàng trăm triệu USD cho Việt Nam trong những năm tới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhà lãnh đạo Anh, Đức, Ireland cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, tư pháp, giao thông, môi trường, năng lượng, viễn thông.

Lãnh đạo các nước đánh giá cao những đóng góp của bà con Việt kiều và khẳng định Chính phủ sở tại sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam làm ăn, kinh doanh đúng pháp luật, ổn định cuộc sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của kiều bào ta.

NG.H (Theo trang web của Chính phủ, VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm