Đừng biến đất nông nghiệp thành sân golf

“Nhà nước cần chú ý đến chính sách an ninh lương thực ngay từ bây giờ bằng cách có quy hoạch cho đất nông nghiệp hẳn hoi, bảo đảm đủ đất để sản xuất nông nghiệp, nhất là ở khu vực đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, 64 tỉnh, thành nơi nào cũng có khu chế xuất, sân golf. Đây là nguy cơ cho an ninh lương thực của cả nước” - cử tri Võ Quốc Việt nói.

Cử tri Nguyễn Văn Đỉnh cũng bày tỏ lo lắng về đời sống của nông dân và công nhân trước sự phát triển công nghiệp. Nhiều người kéo lên TP kiếm sống, làm công nhân thì lương quá thấp. Còn người ở lại thì bị ảnh hưởng bởi giá cả nông sản biến động, trồng lúa bán không được, nuôi cá thì cá thì bị hạ giá... “Nhà nước cần phải có chính sách hỗ trợ đối với hai đối tượng này” - ông Đỉnh đề nghị.

“Những lo lắng của bà con cử tri là hoàn toàn xác đáng và cũng chính là những băn khoăn của Đảng và nhà nước. Chúng tôi sẽ phản ánh lên Quốc hội và Chính phủ trong kỳ họp tới đây”. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ và mong mỏi bà con cử tri cùng chia sẻ trong tình hình khó khăn hiện nay, Đảng và nhà nước cũng đã có nhiều cố gắng để chăm lo đời sống của nhân dân tốt hơn. Riêng việc lấy đất nông nghiệp mở khu công nghiệp, làm sân golf, Chính phủ cũng đang chấn chỉnh việc này.

z Cũng sáng 8-10, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 7, gồm hai ĐBQH Ngô Minh Hồng (Phó Giám đốc Sở Tư pháp) và Lê Thanh Bình (Phó Giám đốc Công an TP) đã tiếp xúc cử tri quận Gò Vấp. Hầu hết ý kiến của các cử tri đều không đồng ý với đề xuất thu phí xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của TP. Nhiều cử tri nói rằng cần phải xem lại cách quản lý và hạ tầng kỹ thuật không đảm bảo. Theo cử tri Tô Tình (phường 10), TP cần coi trọng ý kiến người dân trong việc góp ý về vấn đề này.

THU HẰNG - NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm