Đừng để cầu vượt thành sân phơi lúa

Ngày 29-9, tổ đại biểu Quốc hội gồm ông Lê Thanh Bình (Phó Giám đốc Công an TP) và bà Ngô Minh Hồng (Giám đốc Sở Tư pháp TP) đã tiếp xúc cử tri tại quận Thủ Đức và Gò Vấp. Ngoài chuyện thông báo hoạt động của Quốc hội thời gian qua và dự luật sẽ được thông qua trong kỳ họp tới, các đại biểu còn lắng nghe phản ánh, nguyện vọng của cử tri.

Tại Thủ Đức, hầu hết cử tri đều đề cập đến chuyện đền bù giải tỏa, dự án “treo”. Cử tri Bùi Văn Hải, khu phố 4, phường Tam Bình nói: “Dự án cầu vượt Gò Dưa đã dây dưa mấy năm nay, giờ thành cái sân phơi thóc. Chúng tôi không biết thành phố có tiếp tục làm hay dừng lại. Với những dự án “treo” sẽ đồng nghĩa với việc chúng tôi không được quyền sang nhượng, xây, sửa nhà khi có nhu cầu. Do vậy, chúng tôi yêu cầu thành phố sớm có trả lời để chúng tôi biết mà còn ổn định cuộc sống”.

Cử tri Huỳnh Đình Báu, phường Linh Xuân thì quan tâm đến kiến nghị trong các lần họp trước đã được giải quyết như thế nào. ông nói: “Những thắc mắc của dân đã được giải quyết chưa, nếu chưa thì vì sao?”.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc với cử tri ở quận Gò Vấp. Cử tri rất quan tâm tới chính sách dành cho người cao tuổi, vấn đề giáo dục, phòng chống tham nhũng...

Cử tri Trần Văn Cấn (phường 16, quận Gò Vấp) cho rằng dự luật quy định người từ 85 tuổi trở lên mới được hưởng trợ cấp thì quá trễ, nên xem xét hạ bớt xuống. Ông Chí cũng đề nghị trong kỳ họp tới, Quốc hội cần đưa thêm thông tin liên quan đến dự án bô-xít Tây Nguyên cho người dân nắm.

Đại biểu Ngô Minh Hồng hứa là sẽ ghi nhận tất cả ý kiến của cử tri để có ý kiến trong kỳ họp Quốc hội sắp tới. Bà cũng thông tin là dự án bô-xít ở Tây Nguyên luôn luôn được đặt trong tầm ngắm của Quốc hội vì nó còn liên quan nhiều đến vấn đề môi trường, an ninh, lao động nước ngoài...

THU HƯƠNG - NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm