Hội nghị Đảng bộ TP.HCM: GDP 6 tháng đầu năm tăng 10,5%

Ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, đã nhấn mạnh như vậy tại buổi khai mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa VIII vào sáng qua (19-6).

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Tài - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP cho biết tổng sản phẩm nội địa (GDP) của TP sáu tháng đầu năm tăng 10,5%. Tuy mức tăng trưởng này chậm hơn cùng kỳ năm ngoái (tăng 11,2%) nhưng vẫn giữ mức tương đương sáu tháng đầu năm 2005, 2006.

Theo nhận định chung của Ban Thường vụ, tình hình lạm phát trên thế giới cùng với giá xăng dầu tăng cao, tài chính tiền tệ biến động phức tạp, thị trường chứng khoán, bất động sản suy giảm mạnh đã tác động lớn đến kinh tế TP. Đời sống người nghèo, công nhân, nông dân hiện rất khó khăn. “Phải phát huy cao nhất trách nhiệm và sự sáng tạo của Đảng bộ, hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp cũng như toàn dân để tận dụng tất cả cơ hội tìm kiếm những nhân tố tích cực khắc phục những khó khăn này. Chúng ta không chủ quan nhưng cũng không để khó khăn đó kéo dài mãi” - ông Tài nói.

Hội nghị lần này cũng dành thời gian thảo luận chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân. Qua đó sẽ xem xét mặt mạnh và những vấn đề thiết thân, bức xúc của công nhân TP để cụ thể hóa các mục tiêu.

Vấn đề nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng được hội nghị thảo luận. Hôm nay (20-6), hội nghị sẽ bế mạc.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm