Kết quả thăm dò dư luận xã hội: Cán bộ đã bớt “hành” dân

Kết quả thăm dò dư luận xã hội về tình hình tư tưởng văn hóa trong sáu tháng đầu năm nay cho thấy: Gần 57% ý kiến của người dân cho biết cán bộ đã giảm phiền hà trong giải quyết công việc; gần 53% ý kiến người dân đánh giá tốt về thái độ tiếp xúc của cán bộ với dân.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết cán bộ và nhân dân TP rất ủng hộ những giải pháp phục hồi nền kinh tế của Chính phủ và chính quyền các cấp. Người dân cũng rất ủng hộ các cuộc đối thoại của chính quyền TP.HCM để giải quyết bức xúc trong dân. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng có những tác động tích cực đến cán bộ, công chức.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Xuân Biên, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, cho rằng công tác tuyên giáo trong thời gian tới là bám sát hai mục tiêu: Hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế-xã hội năm 2009; chuẩn bị các bước cần thiết để tiến hành đại hội đảng các cấp năm 2010, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI dự kiến tổ chức vào đầu năm 2011. Cùng với việc nắm chắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, công tác tuyên giáo cũng phải bám sát diễn biến thực tiễn.

Cạnh đó, phải tiếp tục thực hiện một cách sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ đề đặt ra là “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, kết hợp việc tổng kết 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.


Phản hồi của bạn đọc:

Họ tên: Ngọc Anh

Địa chỉ: TP. HCM

Email: saigon2000@...

Nội dung:

Ngoài việc giáo dục tuyên truyền cho cán bộ hiểu rõ nhiệm vụ công bộc của mình, tôi đề nghị một biện pháp đơn giản để giảm thiểu việc hành dân, đó là mở các kênh thông tin cho người dân dễ dàng phản ảnh góp ý các vụ việc hành dân hoặc ức hiếp người dân. Những kênh thông tin này sao cho thật đơn giản để người dân trong mọi tầng lớp có thể tham gia, và mọi người cùng biết. Có thể những phản ảnh của người dân chưa đúng hẳn, nhưng chắc chắn sẽ giảm bớt rất nhiều các vụ hành dân.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm