Nhiều kiến nghị gỡ khó cho ngành tư pháp

Ông Chính cho biết hiện nay, Sở đã “tin học hóa, điện tử hóa” công tác hộ tịch đến toàn bộ 322 xã phường trong thành phố, được Sở Bưu chính Viễn thông đánh giá cao. Ngoài ra, trong Sở cũng đã triển khai 18 phần mềm giải quyết toàn bộ các thủ tục liên quan đến công tác tư pháp như tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ về luật sư, hộ tịch, giám định tư pháp, tiếp dân... Các tỉnh lân cận cũng đã đến học hỏi chương trình này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Chính cũng cho biết hiện nay hoạt động về công chứng, bán đấu giá tài sản, thi hành án, hộ tịch... vẫn còn nhiều khó khăn về nhân sự, đãi ngộ... Thứ hai là hiện vẫn còn thiếu nhiều quy định, thiếu nhiều hướng dẫn pháp luật về các vấn đề liên quan. Mặt khác, lại có nhiều quy định chồng chéo nhau, mâu thuẫn và lạc hậu... khiến việc áp dụng pháp luật không thống nhất...

Bộ trưởng Hà Hùng Cường đánh giá Sở Tư pháp TP.HCM luôn là đơn vị đi đầu trong công tác ngành. Đặc biệt, Sở đã làm rất tốt công tác hộ tịch; kiểm tra văn bản, phát hiện nhiều văn bản chồng chéo, sai sót, đá nhau để kiến nghị xử lý... Ông đề nghị Sở tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu này. Về những khó khăn, vướng mắc mà Sở đưa ra, Bộ sẽ ghi nhận, tập hợp và sẽ xử lý hoặc kết hợp với các cơ quan khác có liên quan tìm cách tháo gỡ.

GIA HI - NGUYÊN TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm