Ra mắt Tổ chức Nghị sỹ Hữu nghị của Quốc hội khóa XII

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổ chức Nghị sỹ Hữu nghị của Quốc hội khóa XII tối 8-11, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng mong rằng Tổ chức Nghị sỹ Hữu nghị Việt Nam, Quốc hội khóa XII sẽ kế thừa và phát huy hơn nữa kinh nghiệm hoạt động trong nhiều năm qua, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước, giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội các nước.

Tổ chức nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Quốc hội khóa XII bao gồm 17 nhóm nghị sỹ hữu nghị, được thành lập theo Nghị quyết ban hành ngày 31-10-2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Hiện Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 167 nước, quan hệ kinh tế với hơn 170 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, vừa trúng cử làm ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008-2009 và gần đây nhất, Quốc hội Việt Nam được bầu vào Ban chấp hành Liên minh Nghị viện Thế giới nhiệm kỳ 2007-2011. Điều này thể hiện sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế, của nghị viện các nước đối với vị trí, vai trò của Việt Nam nói chung và Quốc hội Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm