Sớm ổn định cuộc sống người dân bị thiên tai

Tại xã Sơn Nham, Chủ tịch nước đã thăm hỏi, tặng quà cho hai trong số 16 hộ dân trong xã có nhà bị sập trong cơn lũ ngày 15-11. Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã thăm, tặng quà cho bốn gia đình có người thân bị thiệt mạng trong lũ ở xã Nghĩa Kỳ; thăm năm gia đình ở xã Hành Tín Tây. Chủ tịch nước cũng trao tặng xã Nghĩa Kỳ và xã Hành Tín Tây, mỗi xã 40 xuất quà và 10 con bò để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Sớm ổn định cuộc sống người dân bị thiên tai ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thị sát công trình hồ chứa Nước Trong. Ảnh: LUẬN NGỮ

Chủ tịch nước chỉ đạo tỉnh Quảng Ngãi quan tâm ổn định cuộc sống cho các gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai, nhất là trong thời điểm năm cũ sắp qua và năm mới sắp về. Đồng thời, động viên người dân cần phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Sau đó, Chủ tịch nước thị sát công trình đầu mối thủy lợi, thủy điện Nước Trong (xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà) có vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng. Chủ tịch nước lưu ý Bộ NN&PTNT, tỉnh Quảng Ngãi bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ công trình cần chú trọng trồng và bảo vệ rừng đầu nguồn để giảm nhẹ thiên tai, vừa tăng thu nhập cho người dân địa phương.

V.QUÝ - L.NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm