Thêm nhiều kiều bào nhận giấy miễn thị thực

Cùng thời gian trên, tại TP.HCM, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã trao giấy miễn thị thực cho 16 kiều bào. Trong 16 kiều bào nhận giấy miễn thị thực lần này có năm người quốc tịch Pháp, năm người quốc tịch Hoa Kỳ, ba người quốc tịch Đức, một người quốc tịch Na Uy, một người quốc tịch Ý và một người quốc tịch Thụy Sĩ. Đạo diễn phim Hồ Quang Minh, Việt kiều Thụy Sĩ, được cấp miễn thị thực đã hồ hởi: “Quyết định này sẽ giúp cho cộng đồng người Việt Nam thực sự dễ dàng trong việc sum họp và đoàn tụ”. Ông Đỗ Cường Đức, Việt kiều Mỹ, vui vẻ: “Việc miễn thị thực có ý nghĩa rất lớn vì đỡ phiền hà và tốn kém thời gian. Đây chính là một chiếc cầu nối giúp cho bà con gắn bó hơn với quê hương”.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, ông Nguyễn Việt Thuận, cho biết: “Bà con Việt kiều là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc. Trong quá trình thực hiện miễn thị thực, nếu có gì thiếu sót chúng tôi xin lắng nghe góp ý để hoàn thiện”.

Ông Trần Mạnh Toàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết hiện một số cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài đã cấp hàng chục giấy miễn thị thực cho kiều bào.

Ngày 2-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cấp giấy miễn thị thực đợt đầu cho chín người. Trước đó một ngày, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Đình Bin cũng đã trao giấy miễn thị thực đợt đầu tiên cho 22 bà con Việt kiều tại nước này.

LÊ KIÊN - THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm