Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Ireland

Trước đó, Việt Nam - Đức đã ra tuyên bố báo chí chung cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Angela Merkel đã tiến hành trao đổi chính trị về tình hình quan hệ song phương tốt đẹp và đầy tin cậy. Hai bên nhận thấy hợp tác giữa hai nước phát triển rất tốt đẹp, đánh giá cao những thỏa thuận hợp tác đã được ký kết trong những ngày này. Hai vị đứng đầu chính phủ đặc biệt hoan nghênh tuyên bố về việc thành lập Trường ĐH Việt - Đức ở TP.HCM. CHLB Đức hoan nghênh việc thông qua tuyên bố của hai chính phủ về hợp tác trên lĩnh vực tư pháp và luật pháp.

Hai bên đánh giá cao sự phát triển năng động của quan hệ kinh tế và nhấn mạnh thông qua việc ký kết những thỏa thuận với sự chứng kiến của hai vị đứng đầu chính phủ, trong đó có Hiệp định về đóng góp của Đức vào dự án xây dựng tàu điện ngầm ở TP.HCM và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo những nhà quản lý trẻ.

Hai vị đứng đầu chính phủ hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ và đầy kết quả trên lĩnh vực chính sách phát triển kể từ năm 1990. Phía Đức đặc biệt đánh giá cao những thành tích to lớn của Chính phủ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel sang thăm chính thức Việt Nam.

LL (Theo VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm