Tổ chức Đại lễ cầu siêu tại Thành cổ Quảng Trị

Đoàn đã đến dự Đại lễ cầu siêu, cầu Quốc thái, dân an do Giáo hội Phật giáo thành phố Đà Nẵng, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cùng Quỹ phát triển vì cộng đồng tổ chức tại Thành cổ Quảng Trị - nơi đã diễn ra trận đánh 81 ngày đêm lịch sử của quân và dân Việt Nam.

Dự lễ cầu siêu, tri ân các liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc có 530 Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới và các tướng lĩnh thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong cả nuớc và gần 1.500 tăng ni, chức sắc, Phật tử.

Tổ chức Đại lễ cầu siêu tại Thành cổ Quảng Trị ảnh 1

Quang cảnh Đại lễ cầu sinh tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Tiếp sau lễ cầu siêu tại Thành cổ Quảng Trị, ngày 3/10, theo chương trình, đoàn sẽ đến dâng hương, tưởng nhớ công lao các Anh hùng liệt sỹ tại hai Nghĩa trang Quốc gia: Trường Sơn và Đường 9.

Cùng ngày, một nhánh khác của Đoàn hành quân về dự Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã tới địa phận Thừa Thiên-Huế. Tại đây, đoàn đã thăm di tích Cố đô Huế và trao cờ truyền thống cho tuổi trẻ Thừa Thiên-Huế.

Trên đường hành quân, đoàn cũng sáp nhập với các đoàn đại biểu Anh hùng, Mẹ Việt Nam Anh hùng của các địa phương hướng về Thủ đô, đón chào Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Theo Quốc Việt-Trịnh Bang Nhiệm (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm