TP.HCM chi hàng trăm tỷ đồng

Theo đó, Bộ dự tính tổng mức kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo là hơn 3.800 tỷ đồng (theo chỉ đạo của Thủ tướng, mức hỗ trợ là 200.000 đồng/người nhưng không vượt quá một triệu đồng/hộ). Bộ cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ vào chuẩn nghèo quy định cấp tiền cho các hộ nghèo trước Tết, đồng thời thống kê đối tượng được hỗ trợ báo cáo về Bộ trước ngày 15-2. Trường hợp số kinh phí ngân sách trung ương tạm ứng thấp hơn số kinh phí địa phương thực tế chi trả, các tỉnh tạm ứng ngân sách địa phương để cấp đủ cho các hộ nghèo, ngân sách trung ương sẽ cấp bổ sung kinh phí. Trường hợp số kinh phí ngân sách trung ương tạm ứng cao hơn số kinh phí địa phương thực tế chi trả thì tỉnh có trách nhiệm hoàn trả ngân sách trung ương phần chênh lệch cao hơn. Được biết, theo chuẩn nghèo quốc gia áp dụng cho giai đoạn 2006-2010, ở nông thôn, hộ nghèo là hộ thu nhập bình quân từ 200.000 đồng/người/tháng trở xuống; ở thành thị là từ 260.000 đồng/người/tháng trở xuống.

Năm nay, hệ thống Mặt trận Tổ quốc TP.HCM đã vận động chăm lo Tết cho hơn 157 ngàn đối tượng nghèo, khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn TP với tổng số tiền hơn 38 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc TP còn vận động hỗ trợ một số tỉnh với gần 3.500 phần quà, tương đương 640 triệu đồng. Quỹ Người nghèo toàn TP cũng đã chi hơn 114 tỷ đồng trong tổng số 133 tỷ đồng tiếp nhận để chăm lo cho các đối tượng nghèo. Mặt trận Tổ quốc TP cũng đã phối hợp với Hội Nông dân TP tổ chức đấu giá năm cây mai quý với tổng số tiền hơn chín tỷ đồng chăm lo cho nông dân nghèo.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP dành hơn tám tỷ đồng để chăm lo Tết cho hơn 33.000 công nhân khó khăn. Cạnh đó, 1.000 sinh viên ăn Tết xa nhà đã được tặng quà và giao lưu trong chương trình Họp mặt sinh viên xa nhà vui Tết do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP phối hợp với Công ty TNHH Thực phẩm chay Âu Lạc thực hiện.

L.THANH - T.ĐỊNH - M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm