SƠ KẾT VIỆC KIỂM ĐIỂM THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHÓA XI) TẠI TP.HCM

Tránh tâm lý nể nang, sợ đụng chạm

Đồng thời, tránh tâm lý nể nang, e dè, sợ đụng chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh…

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tại Hội nghị báo cáo sơ kết thực hiện kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQ TW 4) khóa XI tại các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị thuộc TP ngày 17-12.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho biết đến giữa tháng 12-2012 đã có 127/136 (tỉ lệ 93,4%) đơn vị đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân theo NQ TW 4. Các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành kiểm điểm trong tháng 12-2012.

Ông Đua cũng cho hay trong quá trình chỉ đạo việc chuẩn bị tổ chức kiểm điểm, đối với những trường hợp đã phát hiện và kết luận có sai phạm, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy đã chỉ đạo phải tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật Đảng bốn trường hợp trước khi đơn vị tiến hành kiểm điểm theo NQ TW 4. Trong đó cảnh cáo một trường hợp thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam, cách hết các chức vụ hai trường hợp thuộc Đài Tiếng nói Nhân dân TP, khai trừ Đảng một trường hợp thuộc Đảng bộ Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn. Ngoài ra, trong thời gian tổ chức kiểm điểm, qua xác định có sai phạm khuyết điểm đến mức phải kỷ luật, BTV Thành ủy đã chỉ đạo phải tiến hành kỷ luật một số cá nhân, tập thể. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét, kỷ luật sáu trường hợp (hai trường hợp bị khiển trách, ba trường hợp bị cảnh cáo, một trường hợp bị khai trừ Đảng)…

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh để việc kiểm điểm đạt hiệu quả cao và thiết thực hơn thì tùy từng đối tượng, từng đơn vị mà có cách tiến hành riêng cho hợp lý. Nếu có phát sinh khó khăn thì các đơn vị cũng nên tùy theo tình hình thực tế mà chủ động tháo gỡ, không nên thụ động chờ đến khi có hướng dẫn mới làm. “Ngoài ra, cũng cần phải phân định rõ đây là kiểm điểm theo NQ TW 4, tránh đánh đồng nó với các đợt kiểm điểm hằng năm. Phấn đấu để thời gian kiểm điểm cấp cơ sở hoàn thành trước 15-1-2013” - ông Hải nhấn mạnh.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm